Monday, August 12, 2024

Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) tập trung xúc tiến thương mại sản phẩm đặc trưng, OCOP

Huyện Duy Xuyên sẽ tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại và trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Duy Xuyên và tỉnh Quảng Nam năm 2024.

Cụ thể, theo kế hoạch của UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên sẽ tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại và trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Duy Xuyên và tỉnh Quảng Nam năm 2024” trong thời gian tới.

Theo đó, các mặt hàng trưng bày sẽ bao gồm các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh và các đơn vị do UBND huyện chỉ định. Cùng với đó, sẽ có các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, làng nghề, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, máy móc thiết bị,đồ trang sức,… có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và các ngành nghề, sản phẩm làng nghề thủ công truyền thống.

Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) tập trung xúc tiến thương mại sản phẩm đặc trưng, OCOP

Phối cảnh “Hội chợ xúc tiến thương mại và trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Duy Xuyên và tỉnh Quảng Nam năm 2024”.

Tại Hội chợ lần này, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, chủ thể sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Ocop, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp của tỉnh Quảng Nam sẽ tham gia trưng bày.

Theo UBND huyện Duy Xuyên, Hội chợ tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của huyện Duy Xuyên và tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 420 năm Danh xưng Duy Xuyên. Qua đây, góp phần thúc đẩy phát triển giao thương giữa các xã trên địa bàn huyện Duy Xuyên, giữa các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, tạo cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết.

Cùng với đó, từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm của mỗi địa phương trên địa bàn huyện. Thúc đẩy các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành hàng hóa, mở rộng thị trường kinh doanh, tiêu thụ. Song song là góp phần tuyên truyền và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phục vụ tốt nhu cầu tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí của nhân dân tại địa phương.

Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) tập trung xúc tiến thương mại sản phẩm đặc trưng, OCOP

Hội chợ tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của huyện Duy Xuyên và tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 420 năm Danh xưng Duy Xuyên.

Ông Đặng Hữu Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho hay các hoạt động phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện thời gian đã có những chuyển biến khá tích cực, nhất là trên lĩnh vực thương mại- dịch vụ. Theo ông Phúc, các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, có thêm nhiều đóng góp cho địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân trong khu vực.

“Đặc biệt, các chủ thể khởi nghiệp trên địa bàn huyện cũng đang dần phát triển ổn định, tạo nên một hệ sinh thái gắn kết, bền vững. Thời gian qua, địa phương cũng đã nỗ lực trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chủ thể khởi nghiệp,… để các đơn vị yên tâm hoạt động, từng bước phát triển, mở rộng quy mô”, ông Đặng Hữu Phúc cho hay.

Theo kế hoạch của ban tổ chức, Hội chợ sẽ được chia làm 2 khu. Trong đó, khu 1 sẽ bao gồm cáckhu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của huyện Duy Xuyên và các huyện bạn với 40 gian (20 gian trưng bày các sản phẩm của huyện Duy Xuyên, 20 gian trưng bày các sản phẩm của các huyện bạn tùy theo nhu cầu đăng ký các địa phương), trưng bày theo hình thức không gian mở.

Còn lại, khu 2 sẽ bao gồm khu gian hàng của đơn vị Công ty cổ phần truyền thông Cenavi với 50 gian hàng tiêu dùng và sản phẩm các địa phương khác (hàng thủ công mỹ nghệ, vải lụa, gia dày, điện tử và hàng tiêu dùng…).

Thời gian tổ chức từ ngày 19/8/2024 đến ngày 24/8/2024 tại sân vận động Chợ Chùa huyện Duy Xuyên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi