Sunday, September 15, 2024

Nga cảnh báo giới hạn đỏ về chiến tranh Nga – phương Tây

Ngày 13/9, tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia khẳng định, nếu các nước phương Tây cho phép Ukraine tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào lãnh thổ của Nga thì điều này đồng nghĩa với việc các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến hành chiến tranh trực tiếp với Nga.

“Nếu quyết định dỡ bỏ các hạn chế thực sự được đưa ra hoặc sẽ được đưa ra, điều đó có nghĩa là từ thời điểm đó, các nước NATO sẽ bắt đầu chiến tranh trực tiếp với Nga. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ phải đưa ra các quyết định có liên quan đến những hậu quả mà các nước phương Tây sẽ phải gánh chịu. Vì vậy, việc chối bỏ trách nhiệm và đổ hết lỗi lầm cho Ukraine là điều mà các đồng nghiệp phương Tây của chúng ta sẽ không thể làm được. Như chúng ta đã biết, việc sử dụng các loại vũ khí như vậy chỉ có thể thực hiện được nếu bạn có quyền truy cập vào dữ liệu tình báo từ vệ tinh của Mỹ và EU, bản thân Ukraine không có khả năng làm vậy.” – Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia nhấn mạnh.

Trước đó ít ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã cảnh báo rằng, nếu phương Tây cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa nhằm vào lãnh thổ Nga, điều này đồng nghĩa với việc các quốc gia Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Mỹ và các nước châu Âu tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine. Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, sự tham gia trực tiếp của họ sẽ làm thay đổi đáng kể bản chất của cuộc xung đột Nga – Ukraine và Nga sẽ đưa ra quyết định phù hợp dựa trên các mối đe dọa mà nước này phải đối mặt.

Cảnh báo của giới chức Nga đưa ra trong bối cảnh có không ít đồn đoàn về việc Mỹ và các nước phương Tây có thể bật đèn xanh cho Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa tấn công lãnh thổ của Nga.

Đầu năm nay, Mỹ đã nới lỏng một số hạn chế, cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa để tấn công các khu vực dọc biên giới Nga. Tuy nhiên, hiện tại, Mỹ và nhiều nước phương Tây vẫn chưa cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa nhằm vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga vì lo ngại căng thẳng leo thang.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi