Sunday, May 5, 2024

Tiêm vaccine Covid-19 khi mang thai không dẫn tới biến chứng khi sinh



Các nhà nghiên cứu cho rằng ngày càng có nhiều chứng cứ về các lợi ích của việc tiêm phòng Covid-19 khi mang thai bao gồm cả việc phát hiện kháng thể ở máu cuống rốn.

Một nghiên cứu mới được công bố bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho thấy việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 khi mang thai không liên quan tới các biến chứng như sinh non hoặc thiếu cân ở trẻ sơ sinh.

Báo cáo của CDC Mỹ cho biết tỷ lệ sinh non chiếm 4,9% trong tổng số hơn 10.000 phụ nữ từng được tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa Covid-19 so với 7% của gần 36.000 phụ nữ không được tiêm phòng Covid-19.

Ngoài ra, việc tiêm phòng Covid-19 không làm tăng rủi ro khiến trẻ bị thiếu cân khi sinh. Kết quả của nghiên cứu này ủng hộ khuyến nghị của CDC Mỹ về sự an toàn của việc tiêm phòng Covid-19 trong quá trình mang thai. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngày càng có nhiều chứng cứ về các lợi ích của việc tiêm phòng Covid-19 khi mang thai bao gồm cả việc phát hiện kháng thể ở máu cuống rốn./.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img