Sunday, May 5, 2024

Philippines thắt chặt hạn chế khi số ca mắc Covid-19 tăng đột biến



Philippines đã mở rộng các biện pháp thắt chặt nghiêm ngặt hơn từ vùng đô thị Manila đến các tỉnh xung quanh trong bối cảnh gia tăng các ca mắc Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ.

 

Theo đó, vùng đô thị Manila và ba tỉnh Bulacan, Cavite và Rizal được nâng lên mức cảnh báo 3 trong khi các vùng còn lại của đất nước vẫn ở mức cảnh báo 2. Theo mức độ cảnh báo 3, các cơ sở được phép hoạt động với công suất hạn chế 30% đối với các hoạt động trong nhà và 50% đối với hoạt động ngoài trời, áp dụng với những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Vùng đô thị Manila ngày hôm qua được phân loại “nguy cơ nghiêm trọng với Covid-19”. Bộ Y tế Philippines cho biết, tỷ lệ gia tăng các ca mắc Covid-19 ở Manila là 1.475% trong vòng hai tuần, trong khi đó khu vực 4A Calabazon là 557% và trung tâm Luzon là 339%. Toàn đất nước được xếp loại “nguy cơ cao” với đại dịch khi số ca mắc trung bình từ ngày 29/12 đến 4/1 đã tăng cao gần 9 lần so với mức trung bình của 2 tuần trước đó.

Trước kỳ nghỉ lễ, số ca mắc Covid-19 trung bình hàng ngày ở Philippines dao động trong khoảng 200 – 400. Trong khi đó ngày 4/1, nước này ghi nhận thêm 5.434 ca mắc mới. Quyền phát ngôn Tổng thống Philippines, Nograles Karlo cho rằng sự gia tăng đột biến là do tính di động cao trong kỳ nghỉ lễ cuối năm và biến thể Omicron xâm nhập. Hiện đã có 7 ca mắc biến thể Omicron nhập cảnh và 3 ca lây truyền trong cộng đồng ở Philippines.

Bộ Y tế nước này dự báo đợt dịch này sẽ lên đến đỉnh điểm vào cuối tháng 1/2022 với số ca mắc cao hơn nhiều so với thời kỳ cao điểm khi biến thể Delta tấn công nước này. Bộ Y tế lưu ý các bệnh viện sẵn sàng đối mặt với làn sóng Covid-19 mới bằng cách mở rộng giường bệnh và tăng dự trữ thuốc.

Quốc gia Đông Nam Á Philippines đã ghi nhận hơn 2,86 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 51.000 ca tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu, trong khi 45% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ./.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img