Wednesday, June 26, 2024

Đại sứ Trung Quốc ở Mỹ: Đối đầu không nên là xu hướng chính trong quan hệ 2 nước



Tại lễ kỷ niệm 50 năm nhân ngày cựu Tổng thống Mỹ R. Nixon đến thăm Trung Quốc, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ cho rằng, quan hệ Trung Quốc và Mỹ nên gạt bỏ cạnh tranh và đối đầu. 

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương ca ngợi chuyến thăm cách đây 50 năm của cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon. Ông này cho rằng: Đây là một hành động ngoại giao mang tính thời đại, là đỉnh cao trong chính sách ngoại giao thực dụng của ông Nixon và là di sản quý báu mà các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ đã để lại. Chuyến thăm này vẫn còn ý nghĩa thực tiễn đến nay, thể hiện tầm nhìn chiến lược, lòng dũng cảm chính trị và trí tuệ ngoại giao của các nhà lãnh dạo hai nước trước đây.

Theo ông Tần Cương, quan hệ Trung – Mỹ đã trải qua những thăng trầm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 43 năm. Hiện Trung Quốc và Mỹ đã có mối quan hệ không thể tách rời về lợi ích kinh tế, giao lưu nhân dân, đồng thời là những đối tác quan trọng trong quan hệ quốc tế. Tuy nhiên, tâm lý Chiến tranh Lạnh vẫn còn tác động và đã phủ một lớp băng lên quan hệ giữa hai nước.

Ông Tần Cương cho rằng quan hệ Trung – Mỹ hiện đang ở một khúc quanh  lịch sử mới, khám phá, thừa nhận và điều chỉnh lẫn nhau, tìm cách dung hòa nhau trong bối cảnh mới. Lợi ích chung giữa Trung Quốc và Mỹ chưa bao giờ lớn như hiện nay, với “kẻ thù” chung là những thách thức lớn liên quan đến sự tồn tại và phát triển của hai quốc gia và nhân loại. Là hai cường quốc, Trung Quốc và Mỹ có trách nhiệm cùng nhau chống lại kẻ thù chung; gạt bỏ tư duy Chiến tranh Lạnh và không nên đối đầu.

Cũng theo ông Tần Cương, sự cạnh trạnh giữa Trung Quốc và Mỹ là không thể tránh khỏi, nhưng câu hỏi đặt ra là cạnh tranh như thế nào.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đã trở nên căng thẳng trong những năm gần đây và cộng đồng quốc tế quan tâm đến việc hai nước sẽ chính thức tổ chức kỷ niệm 50 năm nhân chuyến thăm Trung Quốc của cựu Tổng thống Mỹ Nixon – một sự kiện quan trọng làm thay đổi quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img