Wednesday, June 26, 2024

Australia hỗ trợ 3 triệu USD cung cấp thiết bị quân sự phi sát thương cho Ukraine



Australia đang gia tăng các biện pháp trừng phạt tài chính nhằm vào các quan chức và các nhà tài phiệt của Nga để phản đối chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine. Australia vừa tuyên bố sẽ đóng góp 3 triệu USD để thông qua NATO cung cấp thiết bị quân sự phi sát thương cho Ukraine. 

Vào sáng nay (28/2), Thủ tướng Scott Morrison cho biết Australia sẽ đóng góp 3 triệu USD để cung cấp vật tư y tế và các thiết bị quân sự phi sát thương cho Ukraine. Khoản viện trợ của Australia sẽ được thực hiện gián tiếp thông qua một quỹ ủy thác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dành cho Ukraine.

Không chỉ dừng lại ở đó, hôm qua, Thủ tướng Morrison cũng cho biết Australia sẽ đóng góp tài chính để thông qua các đối tác NATO cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine. Trong tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton cho hay Australia đang thảo luận với các đối tác về hoạt động này và thông tin sẽ được thông báo sớm.

Trong một diễn biến liên quan, tối qua, Bộ trưởng Ngân khố Josh Frydenberg cho biết Australia đang hợp tác chặt chẽ với các đồng minh để trừng phạt Nga và nước này sẽ chi hàng triệu AUD thông qua NATO để cung cấp vũ khí cho Ukraine. Bộ trưởng Frydenberg cũng cho biết ông vừa có cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen để trao đổi về các biện pháp trừng phạt tài chính nhằm vào các quan chức của Nga.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Australia đã cùng với Mỹ và các nước phương Tây ban hành nhiều biện pháp trừng phạt đối với các tổ chức và cá nhân tại Nga. Tính đến nay, Australia đã áp đặt lệnh cấm đi lại đối với khoảng 350 công dân Nga, trong đó có nhiều quan chức cấp cao như Tổng thống, Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng An ninh nội địa cùng các thành viên Duma quốc gia, các thành viên Hội đồng An ninh Liên bang và một số nhà tài phiệt có quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga. Lệnh trừng phạt này bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay.

Về tài chính, Australia cũng đã áp đặt lệnh trừng phạt tài chính để yêu cầu các thực thể và công dân Australia ngừng giao dịch với 5 ngân hàng của Nga. Lệnh trừng phạt này có hiệu lực vào cuối tháng 3 để các cá nhân và công ty Australia có thời gian chuẩn bị cho sự thay đổi.

Ngoài ra, cho đến nay, Australia cũng đã ban hành lệnh trừng phạt tương tự đối với 13 cá nhân người Belarus vì cho rằng những người này đang hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img