Wednesday, June 26, 2024

Trung Quốc cho rằng các biện pháp trừng phạt Nga không giải quyết được vấn đề Ukraine



Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Đức Analena Baerbock mới đây, Ủy viên Quốc vụ viện kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Trung Quốc không ủng hộ việc sử dụng các biện pháp trừng phạt để giải quyết vấn đề Ukraine. 

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Trung Quốc rất quan tâm đến những diễn biến chính trị tại Ukraine và ủng hộ mọi nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng, thúc đẩy đối thoại. Đối với các vấn đề an ninh của châu Âu, ông Vương Nghị cho rằng các mối quan tâm chính đáng của tất cả các nước cần được xem xét một cách nghiêm túc. Ông Vương nói, trong bối cảnh NATO mở rộng liên tiếp 5 lần về phía Đông, các yêu cầu an ninh chính đáng của Nga cũng cần phải được xem xét, giải quyết.

Theo ông Vương Nghị, Chiến tranh Lạnh đã kết thúc và NATO cần xem xét lại định vị và trách nhiệm của mình. Trung Quốc tin rằng, tâm lý Chiến tranh Lạnh dựa trên đối đầu nhóm nên loại bỏ hoàn toàn. Trung Quốc ủng hộ NATO, EU và Nga nối lại đối thoại, tìm cách xây dựng một cơ chế an ninh châu Âu cân bằng, hiệu quả và bền vững nhằm đạt được hòa bình, ổn định lâu dài ở châu Âu.

Theo Bộ trưởng Vương Nghị, Trung Quốc không ủng hộ việc sử dụng các biện pháp trừng phạt để giải quyết vấn đề và càng phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương không căn cứ theo luật pháp quốc tế. Thực tế đã chứng minh, các biện pháp trừng phạt không những không giải quyết được vấn đề mà còn tạo ra những thách thức mới.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, với tư cách là thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong việc tìm kiếm và hiện thực hóa hòa bình trong vấn đề Ukraine./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img