Monday, April 29, 2024

‘Thor: Love and Thunder’ tiếp tục dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ



Bom tấn của Marvel Thor: Love and Thunder liên tục chống đỡ ba bộ phim mới phát hành để tiếp tục đạt doanh thu số 1 ở Bắc Mỹ.

Mặc dù doanh thu bán vé của Thor: Love and Thunder giảm 68%, xuống còn 46 triệu USD từ 4.375 rạp, nhưng phần mới nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel của hãng Disney vẫn dễ dàng vượt qua bộ ba phim mới: Where the Crawdads Sing (Sony), phim hoạt hình Paws of Fury: The Legend of Hank (Paramount) và Mrs. Harris Goes to Paris (Focus Features).

Thor: Love and Thunder chắc chắn sẽ kết thúc doanh thu phòng vé với một khoản tiền kếch xù nhưng với mức giảm 68%, thật không vui khi một bộ phim có quy mô và tầm cỡ lại mất đi lượng khán giả đáng kể và nhanh như vậy sau khi công chiếu tuần thứ 2. Đây là một trong những bộ phim có lượt khán giả giảm vào cuối tuần thứ hai lớn nhất trong lịch sử MCU bên cạnh Doctor Strange in The Multiverse of Madness vào tháng 5.2022 (giảm 67% trong tuần thứ hai) dù phần tiếp theo Doctor Strange của Disney vẫn thu về 411 triệu USD ở Bắc Mỹ. Để so sánh, các phim Marvel gần đây có lượt giảm tốt hơn: Eternals giảm 61% và Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings giảm 52%.

‘Thor: Love and Thunder’ tiếp tục dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Natalie Portman và Chris Hemsworth trong bom tấn Thor: Love and Thunder

Các vị trí khác trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé là Top Gun: Maverick giữ vị trí thứ tư, thu về 12 triệu USD từ 3.292 rạp chiếu. Vào cuối tuần thứ 8 ra mắt, bom tấn của Tom Cruise giảm 23% lượng vé bán ra. Với 617 triệu USD doanh thu và không có dấu hiệu chững lại, Top Gun: Maverick sẽ sớm vượt qua Star Wars: The Last Jedi (620 triệu USD) và The Avengers (623 triệu USD) để đứng trong top 10 các bộ phim đạt doanh thu cao nhất tại phòng vé Bắc Mỹ. Nhiều khả năng cao khi bộ phim mới nhất của Tom Cruise có đủ “nhiên liệu” để hoạt động đến vị trí số bảy hay tám hiện do Jurassic World (653 triệu USD) và Titanic (659 triệu USD) nắm giữ.

Elvis của đạo diễn Baz Luhrmann lọt vào top 5 với 7,6 triệu USD từ 3.305 điểm chiếu khi thu về 106 triệu USD tính cho đến nay – một con số ấn tượng cho một bộ phim tiểu sử âm nhạc. Tính trên toàn cầu, phim đã đạt 185,6 triệu USD. Elvis tiêu tốn 85 triệu USD để sản xuất, vì vậy nó vẫn chưa hoàn toàn nằm ngoài ranh đỏ.

‘Thor: Love and Thunder’ tiếp tục dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Daisy Edgar-Jones trong phim Where the Crawdads Sing

Trong số những phim mới tham gia thị trường, Where the Crawdads Sing dễ đạt được khởi đầu tốt nhất giữ vị trí thứ 3 với 17 triệu USD từ 3.650 rạp chiếu. Đó là một khởi đầu ấn tượng cho thể loại phim chuyển thể, đặc biệt là vào thời điểm mà truyền hình đã trở thành “thiên đường” của những tác phẩm văn học được yêu thích. Sony chỉ bỏ ra 24 triệu USD để sản xuất bộ phim nên hi vọng sẽ thu hồi vốn.

Paws of Fury: The Legend of Hank không đạt được kỳ vọng khi chỉ thu 10 triệu USD. Bộ phim thân thiện với gia đình, lấy cảm hứng từ Blazing Saddles năm 1974 của Mel Brooks, đang hạ cánh ở vị trí thứ 6. Đó là doanh thu thấp hiếm gặp vào năm 2022 đối với Paramount – hãng từng đạt doanh thu phòng vé xuất sắc với The Lost City, Scream, Sonic the Hedgehog 2 và tất nhiên không thể thiếu Top Gun: Maverick.

Minions: The Rise of Gru của Universal và Illumination đã hạ cánh ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé với 26 triệu USD từ 4.114 rạp. Sau ba tuần phát hành, phần tiếp theo của Minions vẫn là sự lựa chọn của đa số khán giả gia đình với 262 triệu USD ở Bắc Mỹ tính cho đến nay và thu về 270 triệu USD tại phòng vé quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 532,7 triệu USD. Phim mới cuối cùng của cuối tuần là Mrs. Harris Goes to Paris mở màn ở vị trí thứ 9, thu về 1,9 triệu USD từ 980 rạp chiếu.

Sau 10 ngày công chiếu, Thor: Love and Thunder đã thu về 232 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ và 497,9 triệu USD trên toàn cầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img