Friday, April 26, 2024

Cà Mau: Viện KSND H.Cái Nước xin lỗi người bị oan sai

Viện KSND H.Cái Nước (Cà Mau) tổ chức xin lỗi công khai đối với người bị đơn vị này phê chuẩn quyết định khởi tố 7 năm trước.

Ngày 15.3, tại hội trường UBND xã Tân Hải, H.Phú Tân (Cà Mau), Viện KSND H.Cái Nước (Cà Mau) tổ chức xin lỗi công khai đối với ông Trần Văn Khang (37 tuổi, ngụ ấp Kết Nghĩa, xã Tân Hải), người bị đơn vị này phê chuẩn quyết định khởi tố 7 năm trước.

Ông Hồ Tấn Pháp, quyền Viện trưởng Viện KSND H.Cái Nước, đại diện các cơ quan tiến hành tố tụng H.Cái Nước tổ chức buổi xin lỗi.

Cà Mau: Viện KSND H.Cái Nước xin lỗi người bị oan sai

Ông Hồ Tấn Pháp, quyền Viện trưởng Viện KSND H.Cái Nước, tặng hoa cho người bị oan sai tại buổi xin lỗi công khai

Theo đó, ngày 2.8.2016 và ngày 26.9.2016, Cơ quan CSĐT Công an H.Cái Nước khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Khang về tội phạm vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, xảy ra ngày 1.6.2016 tại ấp Cái Chim, xã Trần Thới, H.Cái Nước, theo quy định tại điều 202 của bộ luật Hình sự năm 1999. Các quyết định khởi tố được Viện KSND H.Cái Nước phê chuẩn.

Tuy nhiên, đến ngày 1.7.2021, Viện KSND H.Cái Nước ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Trần Văn Khang. Nguyên nhân dẫn đến khởi tố oan đối với ông Khang là do các cơ quan tiến hành tố tụng đánh giá chứng cứ không khách quan, chưa toàn diện.

Tại buổi xin lỗi, ông Hồ Tấn Pháp nói: “Thay mặt Viện KSND H.Cái Nước và các cơ quan tố tụng, chân thành xin lỗi ông Trần Văn Khang và gia đình, người thân và nhân dân. Mong muốn ông Khang và gia đình sớm vượt qua khó khăn, thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống”.

Ông Pháp cũng cho rằng, các cơ quan tiến hành tố tụng H.Cái Nước đã nhận thấy được đầy đủ những sai phạm và hậu quả của sai phạm do người thi hành công vụ của cơ quan tố tụng gây ra cho gia đình ông Khang là một tổn thất rất lớn về mặt tinh thần, danh dự, vật chất đối với ông Khang và gia đình, không có gì bù đắp được.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img