Sunday, May 5, 2024

Người quản lý phim trường ‘Rust’ bị kết án trong vụ án Alec Baldwin

Dave Halls, trợ lý đạo diễn thứ nhất phim Rustđã bị kết án hôm cuối tuần qua vì liên quan vụ án tài tử Alec Baldwin bắn chết nhà quay phim Halyna Hutchins trên trường quay. Đây là bản án đầu tiên về cái chết gây chấn động Hollywood năm 2021.

 

Một thẩm phán ở New Mexico (Mỹ) đã phê chuẩn thỏa thuận nhận tội của người quản lý bối cảnh với các công tố viên về tội sử dụng vũ khí gây chết người một cách cẩu thả sau lần Alec Baldwin nổ súng gây ra cái chết của Hutchins trong khi quay bộ phim lấy bối cảnh ở Santa Fe.

Người quản lý phim trường

Quang cảnh trường quay phim Rust lấy bối cảnh tại trang trại Bonanza Creek gần Santa Fe, bang New Mexico, Mỹ

Bản án đánh dấu một bước tiến của công tố viên tiểu bang – những đang gặp khó khăn bởi những trở ngại pháp lý kể từ khi họ nhận đơn buộc tội nam diễn viên Alec Baldwin và những người khác đã xử lý cẩu thả khẩu súng giết chết Hutchins.

Thẩm phán tòa án quận Mary Marlowe Sommer kết án Dave Halls 6 tháng tù treo, quản chế không giám sát, phạt 500 USD, 24 giờ phục vụ cộng đồng và tham gia một lớp học về an toàn súng.

Người quản lý phim trường

Tài tử Alec Baldwin

Halyna Hutchins thiệt mạng khi Alec Baldwin bắn một phát đạn thật từ khẩu súng lục ổ quay lúc đang diễn tập. Với tư cách là trợ lý giám đốc thứ nhất, các công tố viên cho biết Halls chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho nhân viên đoàn phim Rust.

“Halls đã không kiểm tra đạn trong khẩu súng để xác nhận đó là đạn giả chứ không phải đạn thật”, công tố viên Kari Morrissey nói trong phiên điều trần.

Halls là một người kỳ cựu trong ngành, từng tham gia làm phim The Matrix Reloaded The Crow: Salvation, là thành viên duy nhất của dàn diễn viên và đoàn làm phim Rust tham gia một thỏa thuận nhận tội. Các công tố viên cho biết anh ta đã gặp họ và tỏ ra hợp tác.

Vẫn chưa rõ liệu Halls có làm chứng thay mặt cho bên công tố trong phiên điều trần sơ bộ vào tháng 5 tới hay không, thời điểm Thẩm phán Marlowe Sommer sẽ quyết định liệu có lý do xác đáng nào để xét xử Alec Baldwin và người quản lý vũ khí Hannah Gutierrez-Reed hay không.

Baldwin không nhận tội ngộ sát. Nam diễn viên cho biết ông dựa vào hai chuyên gia vũ khí Gutierrez-Reed và Halls để đảm bảo súng an toàn khi sử dụng.

Gutierrez-Reed, người chịu trách nhiệm huấn luyện và đảm bảo vũ khí an toàn, cũng sẽ không nhận tội, luật sư của cô cho biết.

Người quản lý phim trường

Nhiều người tưởng nhớ Halyna Hutchins

Vụ việc đáng chú ý ở chỗ có rất ít hoặc chưa có tiền lệ nào về việc một diễn viên Hollywood phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì sự cố khi quay phim.

Dave Halls đã làm chứng tại Phòng An toàn lao động của New Mexico vào tháng 12.2022 rằng chính Gutierrez-Reed đã nói “súng lạnh” (thuật ngữ xác nhận súng không có đạn thật) và đưa khẩu súng lục ổ quay cho Baldwin. Người quản lý vũ khí nói với Phòng An toàn lao động rằng cô chưa bao giờ sử dụng từ “súng lạnh” và chính Halls là người đã chuyển vũ khí cho Alec Baldwin.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img