Friday, May 3, 2024

Các điểm du lịch phía Bắc khởi động du lịch hè 2023

Du lịch gần không chỉ tiết kiệm chi phí đi lại, mà còn giúp thư giãn, thoải mái, tránh cảnh chen chúc, chen lấn, quá tải giao thông trong kỳ nghỉ lễ kéo dài sắp tới.

Càng gần dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, giá vé máy bay nội địa càng tăng, đặc biệt là các tuyến bay đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía Nam. Trước tình huống này, không ít người dân đã lựa chọn các địa điểm du lịch gần để thuận tiện đi lại. Nắm bắt lợi thế này, các địa điểm du lịch ở phía Bắc như Đồ Sơn, Hải Phòng đã bắt đầu chuẩn bị các hoạt động hấp dẫn để chào đón du khách.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày liên tiếp, chị Lại Thị Thương (Thành phố Hà Nội) đã tính đến việc sắp xếp cho cả gia đình đi du lịch. Thế nhưng, khi tìm hiểu giá vé cả đi và về tới một số địa điểm phía Nam lên tới 7-8 triệu đồng/người, chị đã quyết định sẽ đi du lịch gần, không quá xa Hà Nội.

Các điểm du lịch phía Bắc khởi động du lịch hè 2023

Bãi biển Đồ Sơn. (Ảnh: Cổng TT thành phố Hải Phòng)

Một số địa điểm đang được du khách quan tâm như Đồ Sơn, Hải Phòng, di chuyển chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ từ Hà Nội. Ngoài thế mạnh du lịch biển với các bãi tắm truyền thống và khu du lịch mới Đồi Rồng, sân golf mới hoạt động, Đồ Sơn còn có lợi thế về du lịch sinh thái, tâm linh và quần thể thực vật phong phú. Đại diện địa phương cho biết, vào dịp nghỉ lễ tới đây, quận sẽ khai trương Cổng Du lịch thông minh, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về du lịch như điểm đến, số điện thoại đường dây nóng… Ngoài ra sẽ có các hoạt động sôi nổi như Lễ hội trò chơi dân gian biển, lễ hội ẩm thực, các đêm nhạc hội…

Xu hướng đi du lịch gần nơi ở đang được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt khi các điểm du lịch tại phía Bắc thời gian gần đây ngày càng được đầu tư hoàn thiện, đa dạng hóa các loại hình trải nghiệm từ truyền thống tới hiện đại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img