Friday, May 3, 2024

Chàng họa sĩ đi khắp nơi vẽ tranh tặng người lạ

Đam mê hội họa, Từ Quang Hưng (32 tuổi), giảng viên tại một trung tâm mỹ thuật cho người không chuyên, đã đi khắp nơi để vẽ tranh tặng cho những người xa lạ.

 

Mang đến những niềm vui bất ngờ

Tại một quán cà phê tại đường Tôn Dật Tiên, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q7, TP.HCM, chỉ với một xấp giấy, cây bút chì và vỏn vẹn 20 phút là chàng họa sĩ này đã hoàn thành được một bức tranh. Vẽ xong, anh Hưng bước đến tặng tranh trong sự bất ngờ của người nhận. Cầm trên tay bức vẽ của anh Hưng, Phạm Xuân An (29 tuổi), kinh doanh tự do tại Q.7, TP.HCM, cho biết: “Thật sự rất bất ngờ vì mình chỉ ngồi cà phê chưa được 30 phút mà đã được tặng một bức tranh sống động như thế này. Bức ảnh rất dễ thương, mình sẽ xem đây là một món quà ý nghĩa và sẽ đóng khung để lưu giữ”.

Chàng họa sĩ đi khắp nơi vẽ tranh tặng người lạ

 

Chàng họa sĩ đi khắp nơi vẽ tranh tặng người lạ

Đi đến đâu, anh Hưng cũng muốn vẽ tranh để tặng cho những người chưa từng quen biết trước đó

Anh Hưng kể, năm 2022 trong một lần ngồi ở quán cà phê được bạn gợi ý việc vẽ tặng người lạ, thấy hay nên anh đã thực hiện. Quá trình vẽ tranh của anh đã được quay phim sau đó đăng tải lên mạng xã hội, video nói trên nhanh chóng nhận được lượt tương tác rất lớn. Nhận thấy có quá nhiều người yêu thích, ủng hộ nên Hưng quyết định duy trì việc vẽ tranh tặng người lạ đến thời điểm hiện tại.

Chàng họa sĩ đi khắp nơi vẽ tranh tặng người lạ

Chỉ vỏn vẹn khoảng 20 phút, bức tranh đã được anh Hưng hoàn thiện

Anh Hưng cho biết, tùy độ chi tiết của bức vẽ mà thời lượng thực hiện sẽ dao động từ 15 – 30 phút. Thể loại anh vẽ tặng là ký họa, được vẽ bằng bút chì trên nền của các loại giấy thông dụng.

Chàng họa sĩ đi khắp nơi vẽ tranh tặng người lạ

Cô gái được anh Hưng vẽ tặng

“Trong một lần ngồi ở quán cà phê trên Đà Lạt, mình có vẽ tặng một cậu bạn người nước ngoài, nhưng chưa vẽ xong thì người này đã đứng dậy đi khiến mình không thể hoàn thành được bức ảnh. Lần khác mình ra bờ hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vẽ tặng cho một người đi bộ bên hồ, khi vẽ gần xong thì bạn đó di chuyển, mình cố vẽ những phần còn lại rồi đạp xe chạy theo để gửi tranh”, Hưng kể lại những câu chuyện đáng nhớ trong quá trình vẽ tranh tặng người lạ.

Chàng họa sĩ đi khắp nơi vẽ tranh tặng người lạ

Anh Hưng tặng tranh cho cô gái chưa từng quen biết tại quán cà phê

Chia sẻ góc nhìn của người nghệ sĩ đến nhiều người hơn

Anh Hưng nhận thấy bản thân có niềm đam mê với hội họa từ nhỏ. 3 tuổi, anh Hưng đã bắt đầu tận dụng những vật dụng có sẵn trong nhà như phấn, gạch… để vẽ. Do không được định hướng về ngành nghề cũng như quan niệm họa sĩ… rất nghèo, nên Hưng chuyển hướng sang học kiến trúc. Năm 2008, chàng trai 8X thi vào ngành kiến trúc của Trường ĐH Văn Lang TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp và đi làm đến năm 2017 thì gặp nhiều biến cố trong cuộc sống nên anh Hưng quyết định chuyển hướng. Anh bắt đầu tham gia làm giảng viên cho các lớp học vẽ không chuyên. Tại những lớp dạy vẽ, gặp được những người đam mê với bộ môn hội họa và cũng có câu chuyện từng bị gia đình ngăn cấm nên anh Hưng cảm thấy sự đồng cảm và yêu thích công việc này.

Chàng họa sĩ đi khắp nơi vẽ tranh tặng người lạ

Một bức tranh vẽ tặng người lạ của anh Hưng

Năm 2018, anh Hưng quyết định thi lại vào ngành hội họa Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, để một lần nữa chinh phục giấc mơ.

Chàng họa sĩ đi khắp nơi vẽ tranh tặng người lạ

Hầu hết người nhận được tranh của anh Hưng đều rất vui và biết ơn anh

Thông qua những bức tranh vẽ tặng người lạ, anh Hưng mong muốn chia sẻ góc nhìn của một người họa sĩ đến với nhiều người hơn. Chàng trai 8X mong muốn mang lại niềm vui cho những người xung quanh và thỏa mãn được đam mê của mình ở bất kỳ đâu.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img