Friday, May 3, 2024

Người dân TP Hồ Chí minh háo hức đi chợ trái cây “Trên bến dưới thuyền”

Nhiều người dân và du khách háo hức tham quan, mua sắm trái cây tại Bến Bình Đông, trải nghiệm gói bánh ú, các món ăn dân giã Nam bộ tại Tuần lễ trái cây vừa khai mạc.

Người dân TP Hồ Chí minh háo hức đi chợ trái cây "Trên bến dưới thuyền"

Tuần lễ năm nay có hơn 200 gian hàng, với nhiều loại trái cây, như: Sầu riêng, măng cụt, mít, dừa thơm, bưởi da xanh, nhãn xuồng, xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu (các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ).

Ngày 17/6, tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 2 năm 2023 do quận 8, TP Hồ Chí Minh tổ chức góp phần tái hiện và giới thiệu đến người dân, khách du lịch nét văn hóa đặc trưng trên bến, dưới thuyền Nam bộ. Đồng thời hướng đến mục tiêu nâng tầm quy mô thành Lễ hội trái cây truyền thống – một trong những sự kiện Lễ hội văn hóa của TP Hồ Chí Minh.

Các gian hàng giới thiệu bánh dân gian, món ăn dân giã đến các loại trái cây Nam Bộ và người dân trực tiếp trải nghiệm gói bánh ú lá tre, tham quan hoạt động xếp lá dừa nghệ thuật,… gợi nhớ đến du khách thưởng ngoạn về tuổi thơ gán bó bên ruộng đồng, sông nước.

Chị Như Nguyện, Quận 8, TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi đến đây cùng hội bạn thân, diện bộ trang phục áo bà ba, nón lá thể hiện vẻ đẹp gái miền quê. Không gian ở đây được tái hiện rất sinh động, cùng với đó là những gian hàng trái cây được trang trí bắt mắt kèm với những gian hàng bánh dân gian đa dạng các loại. Tôi có mua trái cây ủng hộ bà con địa phương và tự tay trải nghiệm gói bánh ú lá tre, tôi cảm thấy rất thú vị vì đây là lần đầu tiên tôi được gói bánh ú”.

Người dân TP Hồ Chí minh háo hức đi chợ trái cây "Trên bến dưới thuyền"

Chị Như Nguyện cảm thấy thú vị khi tự tay trải nghiệm gói bánh lá ú tre trong Tuần lễ trái cây “ Trên bến dưới thuyền”.

Tương tự bà Lê Thị Sinh, Quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết, đến tham quan lễ hội trái cây hôm nay, nhìn thấy người dân trong chiếc áo bà ba, nón lá tôi thấy rất ấp áp, nghĩa tình. Các gian hàng như bánh nhân gian, bánh ú các loại sẽ giúp bà con giới thiệu các món ăn đặc sản của quê hương Việt Nam đến gần với du khách nước ngoài hơn.

Người dân TP Hồ Chí minh háo hức đi chợ trái cây "Trên bến dưới thuyền"

Các loại trái cây tươi ngon, tuyển chọn…

Người dân TP Hồ Chí minh háo hức đi chợ trái cây "Trên bến dưới thuyền"

Gian hàng trưng bày được trang trí kỳ công.

Đặc biệt, hoạt động vẽ tranh nghệ thuật, thiết kế và trang trí nón lá theo yêu cầu phát họa của du khách tham quan qua bàn tay tài hoa, khéo léo những họa sĩ, nghệ nhân hòa cùng sắc màu rực rỡ tạo nên những chiếc nón độc nhất vô nhị cho du khách trong và ngoài nước tham quan.

“Trên bến dưới thuyền” quận 8 năm 2023 được tổ chức trên tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8 từ ngày 17 – 22/6. Ở lần tổ chức đầu tiên vào năm 2022, tuần lễ trái cây đã thu hút được 3,1 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Người dân TP Hồ Chí minh háo hức đi chợ trái cây "Trên bến dưới thuyền"

Nhiều gian hàng giới thiệu bánh dân gian Nam bộ.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img