Friday, May 3, 2024

Dân mạng đang “sục sôi” tạo thành trend sau màn thay đổi nhận diện thương hiệu của Vinamilk

(Tổ Quốc) – Hiếm khi việc một doanh nghiệp tại Việt Nam có sự thay đổi về hình ảnh lại khiến cư dân mạng quan tâm và hưởng ứng nhiều đến thế.

Mới đây, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) có buổi công bố về nhận diện thương hiệu mới của mình. Cụ thể logo của thương hiệu này được chuyển từ dạng hình ảnh kết hợp chữ viết thành hoàn toàn theo dạng chữ (wordmark) mang cảm giác hiện đại và đơn giản hơn. 

Bà Mai Kiều Liên (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam) có chia sẻ rằng công ty đã mất hơn 1 năm để chuẩn bị cho kế hoạch tái định vị quan trọng này. Đây không phải lần đầu tiên một doanh nghiệp tại Việt Nam có sự thay đổi logo hay nhận diện thương hiệu, tuy nhiên với màn “thay áo mới” của Vinamilk sau đó đã tạo làn sóng tranh luận đầu tiên từ những người làm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, giới làm Branding và hiện là loạt hiệu ứng rất lớn từ cư dân mạng theo nhiều cách khác nhau. 

Dân mạng đang "sục sôi" tạo thành trend sau màn thay đổi nhận diện thương hiệu của Vinamilk
Dân mạng đang "sục sôi" tạo thành trend sau màn thay đổi nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Logo cũ (trái) và logo mới (phải) của thương hiệu sữa Vinamilk.

Có người cho rằng: “Logo mới cảm giác hiện đại, gần gũi, nổi bật theo cách dễ nhìn, dễ đọc và có thể hướng đến các đối tượng khách trẻ, có phong cách sống tối giản”.

Đồng thời cũng có nhiều ý kiến cho rằng logo mới này có màu sắc không bắt mắt và “2 cụm “EST” và “1976” do nằm cách xa nhau nên cảm giác rời rạc”.

Dân mạng đang "sục sôi" tạo thành trend sau màn thay đổi nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Ảnh: Chụp màn hình

Về tính thẩm mỹ luôn là yếu tố gây nên sự tranh cãi nhất vì có đi kèm với sở thích và cảm nhận cá nhân. Để biết “đúng hay sai” thì cần có sự trông chờ thêm thời gian từ sự đón nhận của người tiêu dùng trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên, có một sự thật là sự thay đổi này đã tạo nên hiệu ứng rất lớn từ cư dân mạng và hiện trở thành “trend” thay đổi ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội lẫn việc tạo các cụm từ theo phong cách logo mới của Vinamilk. Đối với thương hiệu này thì đây cũng là hiệu ứng có ích, góp phần không nhỏ để nhanh chóng phổ biến với người tiêu dùng về lần thay đổi lớn của mình.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img