Friday, May 3, 2024

TP.HCM cấp hơn 800 sổ hồng cho các cơ sở tôn giáo

Chiều 9.8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã tổ chức trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền trên đất (sổ hồng) cho 30 cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, từ năm 2005 đến nay thành phố đã trình công nhận và cấp được hơn 802 sổ hồng cho các tổ chức tôn giáo, với diện tích hơn 2 triệu mét vuông.

Dù đã có nhiều cố gắng, nhưng ông Nguyễn Toàn Thắng thừa nhận vẫn còn những hạn chế nhất định trong công tác cấp sổ hồng, trong đó sổ hồng cho các tổ chức tôn giáo. Thực tế, đặc thù của công tác này là nguồn gốc, pháp lý đất đai, từng khu đất, từng cơ cở qua các giai đoạn, các thời kỳ, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng, phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị liên quan, để áp dụng đúng quy định pháp luật.

Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM sẽ đẩy mạnh công tác sổ hồng cho các tổ chức tôn giáo. Để làm được điều này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng mong muốn các tổ chức tôn giáo, UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức, Ban Tôn giáo và các sở có liên quan phối hợp, hỗ trợ trong việc cung cấp hồ sơ pháp lý, xem xét có ý kiến các vấn đề liên quan kịp thời, để thực hiện tốt nhất công tác này. Các tổ chức tôn giáo chủ động kê khai, đăng ký đất đai để được công nhận và cấp sổ hồng theo luật Đất đai.

TP.HCM cấp hơn 800 sổ hồng cho các cơ sở tôn giáo

Ông Nguyễn Toàn Thắng trao sổ hồng cho đại diện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP.HCM

ĐÌNH SƠN

Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng đề nghị UBND quận, huyện cần lập danh sách các tổ chức tôn giáo, các tổ chức chưa được cấp sổ hồng. Hướng dẫn tổ chức tôn giáo kê khai, đăng ký đất đai để được công nhận và cấp sổ hồng. Phối hợp với UBND phường, xã rà soát hiện trạng sử dụng đất, báo cáo nguồn gốc, việc quản lý sử dụng đất… Trên cơ sở danh sách các cơ sở tôn giáo sử dụng đất do UBND quận, huyện cung cấp có ý kiến về việc công nhận và cấp sổ hồng theo quy định.

Ông Nguyễn Duy Tân, Phó giám đốc Sở Nội vụ, kiêm Trưởng Ban Tôn giáo TP.HCM, cho biết thành phố rất quan tâm đến công tác cấp sổ hồng cho các cơ sở tôn giáo. Hiện nay, thành phố có tổ công tác theo dõi công việc này, làm sao để công việc cấp sổ hồng cho các cơ sở tôn giáo một cách thuận lợi, đúng quy định của pháp luật.

Được biết, đến nay, TP.HCM đã cấp được hơn 113.000 sổ hồng đối với các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn. Hiện TP.HCM đang triển khai kế hoạch 7 nhóm giải pháp để giải quyết hơn 78.000 sổ hồng đang còn vướng mắc về pháp lý, xác nhận nghĩa vụ tài chính, các doanh nghiệp chậm nộp hồ sơ cấp sổ hồng…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img