Wednesday, May 15, 2024

Bộ trưởng Nga đề xuất ngừng xuất khẩu nhiên liệu

Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Dmitry Patrushev cảnh báo rằng nông dân nước này có thể bị thiếu thốn nhiên liệu trong mùa vụ sắp tới nên đề xuất tạm thời ngừng xuất khẩu nhiên liệu.

Phát biểu tại một ủy ban quốc hội Nga ngày 6.9, Bộ trưởng Nông nghiệp Dmitry Patrushev nói rằng nhiều vùng tại Nga đang gặp vấn đề về dự trữ nhiên liệu, theo đài RT. Nếu không có nhiên liệu, nông dân sẽ không thể thu hoạch nông sản và không thể trồng trọt trong vụ mùa đông. “Đó sẽ là thảm họa”, ông Patrushev nói.
Bộ trưởng Nga đề xuất ngừng xuất khẩu nhiên liệu

Nông dân thu hoạch lúa mì tại vùng Omsk của Nga hồi năm 2022

REUTERS

Dù là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, Nga lại đối diện với việc thiếu hụt nhiên liệu cho việc thu hoạch ở một số vùng nông nghiệp miền nam và tình hình có thể xấu đi trong những tháng tới, theo Reuters. Các nhà giao dịch cho biết thị trường nhiên liệu bị tác động bởi nhiều yếu tố kết hợp như bảo dưỡng các cơ sở lọc dầu, nút thắt cổ chai trong các tuyến đường sắt và đồng rúp yếu.

Tuần trước, Bộ trưởng Patrushev lưu ý các nghị sĩ về việc giá nhiên liệu và dầu nhờn dùng trong sản xuất nông nghiệp tăng báo động. Vấn đề ngày càng nghiêm trọng và Nga cần đảm bảo khoảng 500.000 tấn nhiên liệu đến tháng 11.

Bộ trưởng Patrushev nói một trong những cách để đảm bảo nguồn cung là tạm thời cho ngừng xuất khẩu xăng dầu cho đến khi Nga bình ổn thị trường nội địa.

Ông cho biết Bộ Nông nghiệp đã soạn thảo đề xuất để gửi lên chính phủ, yêu cầu Bộ Năng lượng cấm các nhà buôn nhiên liệu xuất khẩu dầu mỏ và sản phẩm xăng dầu, chỉ cho phép các nhà máy lọc dầu được xuất khẩu.

“Chúng tôi đang làm việc rất chặt chẽ với Bộ Năng lượng. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với các nhà máy lọc dầu và tìm kiếm khối lượng cần thiết tại mỗi vùng để nông dân có thể mua được”, ông Patrushev nói.

Giá dầu đã vượt mốc 90 USD/thùng trong tuần này, sau khi Nga và Ả Rập Xê Út đồng ý kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img