Monday, April 29, 2024

Quân đội Philippines ngừng sử dụng ứng dụng AI do rủi ro an ninh

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ra lệnh cấm ứng dụng tạo hình ảnh dựa vào công cụ trí tuệ nhân tạo do mối nguy hại lên hệ thống an ninh quốc phòng.

Quân đội Philippines ngừng sử dụng ứng dụng AI do rủi ro an ninh

 

Ông Gilberto Teodoro Jr., Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, đã ra lệnh cho tất cả 163.000 nhân viên quốc phòng và quân đội không được sử dụng các ứng dụng kỹ thuật số khai thác trí tuệ nhân tạo để tạo ra ảnh chân dung cá nhân. Những ứng dụng trên đã được cảnh báo có thể gây ra rủi ro về an ninh.

Lệnh cấm được ban hành thông qua bản ghi nhớ ngày 14 tháng 10, và được bộ Quốc phòng Philippines công nhận tính xác thực ngày 20 tháng 10. Động thái này được thúc đẩy trong bối cảnh các lực lượng Philippines đang nỗ lực bảo vệ lợi ích ở Biển Đông.

Bộ Quốc phòng Philippines đã nêu cảnh báo đặc biệt nghiêm trọng đối với một số ứng dụng, trong đó yêu cầu người dùng gửi ít nhất 10 bức ảnh của chính họ và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sử dụng để tạo ra “một nhân vật ảo bắt chước cách một cá nhân nói và di chuyển”. Ứng dụng này được biết có thể gây ra rủi ro vô cùng lớn về quyền riêng tư cho người dùng và bảo mật an ninh mạng.

Quân đội Philippines ngừng sử dụng ứng dụng AI do rủi ro an ninh

Lính Philippines tại thành phố Taguig. (Ảnh: AP)

Ông Teodoro cho biết: “Ứng dụng hỗ trợ AI dường như vô hại và thú vị này có thể được sử dụng với mục đích xấu như tạo hồ sơ giả mạo, dẫn đến hành vi trộm danh tính, lừa đảo qua mạng, tấn công mạng và các hoạt động phi pháp khác. Đặc biệt, đã có một trường hợp vi phạm được ghi nhận”.

Ông Teodoro đã ra lệnh cho tất cả nhân viên quốc phòng và quân sự không sử dụng các ứng dụng tạo ảnh AI và cảnh giác trong việc chia sẻ thông tin trực tuyến, đồng thời cho biết họ phải luôn tuân thủ các quy định của Bộ Quốc phòng Philippines.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img