Monday, May 13, 2024

Tái hiện hải trình nghiên cứu thuyết tiến hóa của Charles Darwin

Cách đây gần 200 năm, nhà khoa học Charles Darwin đã công bố thuyết tiến hóa, thay đổi cách chúng ta nghĩ về thế giới tự nhiên.

Giờ đây, một con tàu đang tái hiện hành trình do Darwin từng thực hiện trên tàu HMS Beagle để truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà bảo tồn mới.

Vào ngày 14/8/2023, con tàu ba cột buồm Oosterschelde đã rời cảng Plymouth ở Anh. Chuyến thám hiểm Darwin200 là một dự án đầy tham vọng với sự tham gia của khoảng 200 nhà tự nhiên học trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới, trao đổi kiến thức khoa học và hoạt động vì môi trường. Trong hai năm, tàu Oosterschelde sẽ dừng lại ở 32 bến cảng mà Charles Darwin từng ghé thăm trên hải trình của mình. Tàu sẽ dành khoảng 2 tuần ở mỗi cảng.

Ông Maarten De Jong – Thuyền trưởng: “Đi tàu vòng quanh thế giới là trải nghiệm khác biệt. Thật tuyệt vời khi được đến những nơi mà chúng ta chưa từng đến trước đây, như Bắc Đại Tây Dương chẳng hạn, cảm giác giống như một cuộc phiêu lưu vậy”.

Tái hiện hải trình nghiên cứu thuyết tiến hóa của Charles Darwin

Mục tiêu của dự án là đào tạo những nhà bảo tồn trẻ tuổi giỏi nhất cho tương lai, vì vậy những người tham gia đều ở độ tuổi khoảng 20-25, để thay đổi thế giới ngày mai. Chính nhờ Darwin truyền cảm hứng mà việc tái hiện chuyến hải trình này được tiến hành.

Ông Stewart Mcpherson – Trưởng dự án Darwin200: “Khi nói đến Charles Darwin, người ta thường nhớ đến một ông già râu rậm với kiến thức uyên thâm về thuyết tiến hóa và các chủ đề khác, nhưng ít ai biết rằng, khi mới 22 tuổi, ông ấy đã thực hiện cuộc hành trình đáng kinh ngạc này và khám phá rất nhiều khía cạnh của khoa học và lịch sử tự nhiên”.

Chị Camila Calderón Quirgas – Nhà môi trường học Chile: “Trải nghiệm này là một thử thách thú vị. Tôi thực sự hào hứng khi học được những điều mới, được đóng góp ý kiến của mình và học hỏi từ các đồng nghiệp khác ở đây”.

Các nhà tự nhiên học sẽ nghiên cứu về tác động về biến đổi khí hậu, về công tác bảo tồn động thực vật… trên mỗi hành trình mà họ đi qua. Những hoạt động này sẽ được ghi hình lại và trình chiếu tại nhiều trường học trên thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img