Monday, May 20, 2024

Độc đáo robot hình người làm việc nhà

Một công ty tại Anh đã thiết kế robot hình người có thể đảm nhiệm những công việc nhà.

Những công việc dọn dẹp như lau nhà, rửa bát không phải là công việc ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, một tin vui đối với những người “lười” làm việc nhà là một công ty ở Anh đã thiết kế một robot hình người có thể đảm nhiệm những công việc trên.

Thông qua việc kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), robot mang tên ‘4NE-1’ (For Anyone, tạm dịch: Cho tất cả mọi người) có thể làm những công việc mà nhiều gia đình không đủ thời gian để làm, ví dụ như đổ rác, quét dọn nhà cửa.

Ngoài ra, nhờ có công nghệ AI, robot này còn có khả năng lưu trữ và xử lý thông tin nhanh chóng để tự đưa ra quyết định. Robot này do công ty Neura Robotics tại Đức thiết kế. Hiện tại, thời gian phát hành và giá sản phẩm vẫn chưa được công bố nhưng đại diện của công ty tin rằng, công nghệ trên sẽ sớm trở nên phổ biến với nhiều người.

“Tôi tin là trong 5 hoặc 10 năm nữa, chúng ta sẽ thấy robot hình người đi lại trên đường phố. Bạn thấy đó, những gì bạn thấy chúng tôi làm ở đây đều được thực hiện trong vòng 5 năm. Tất nhiên, các mẫu robot vẫn còn một số lỗi cần giải quyết nhưng chúng tôi đang nỗ lực hết sức và sẽ biến ước mơ này thành hiện thực” – ông David Reger, Giám đốc điều hành Neuro Robotics, cho biết.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img