Monday, May 6, 2024

Thị trường diễn biến khó đoán, nhà đầu tư cần làm gì để hạn chế rủi ro?

Thị trường chứng khoán 2023 đã mang lại nhiều cảm xúc cho giới đầu tư khi trải qua 8 tháng đầu năm tăng trưởng ổn định rồi điều chỉnh mạnh trong tháng 9, tháng 10. Thị trường sẽ còn diễn biến khó đoán tới cuối năm nay, nhà đầu tư cần làm gì để hạn chế rủi ro?

Nhà đầu tư đặt niềm tin vào thị trường chứng khoán 2024

Chứng khoán những tháng đầu năm 2023 tuy còn ảm đạm do còn dư âm từ thăng trầm năm 2022 đã có bước tăng trưởng khi chỉ số VNIndex vượt mốc 1200 điểm. Dòng tiền vào thị trường được thúc đẩy mạnh mẽ, thanh khoản cao là những dấu hiệu hồi phục tích cực.

Thị trường diễn biến khó đoán, nhà đầu tư cần làm gì để hạn chế rủi ro? - Ảnh 1.

Thị trường cuối năm 2023 vẫn sẽ còn nhiều biến động

Tuy nhiên, sau thời gian tăng trưởng, VN-Index thời gian gần đây đã có những điều chỉnh đáng kể khi đà giảm liên tiếp kể từ tháng 9. Nhận định về những biến động của thị trường gần đây, ông Na SungSoo – Giám đốc điều hành công ty Chứng khoán số Vina cho rằng: “Tháng 10 vừa qua, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua đợt bán tháo bất ngờ do nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về tình hình chính trị quốc tế, kết quả kinh doanh không mấy khả quan của các công ty niêm yết. Trong khi đó, nhà đầu tư trong nước vẫn đang tiếp tục mua vào do các ngân hàng đang liên tục cắt giảm lãi suất huy động“.

Nhìn nhận về tiềm năng thị trường 2024, chứng khoán vẫn sẽ là kênh đầu tư sáng trong bối cảnh lãi suất thấp kỷ lục, thị trường bất động sản và trái phiếu còn nhiều khó khăn, tỉ giá năm nay khó biến động mạnh. Những tháng cuối năm là thời điểm lý tưởng để tích lũy cổ phiếu cho năm 2024.

Lời khuyên dành cho nhà đầu tư

Mặc dù chứng khoán vẫn là kênh đầu tư có nhiều triển vọng tích cực trong năm 2024, song nhiều chuyên gia nhận định, nhà đầu tư không nên vội vàng bởi thị trường tới cuối năm nay sẽ còn nhiều diễn biến khó lường. Rủi ro vẫn sẽ là điều khó tránh khỏi nếu nhà đầu tư không chuẩn bị sẵn tâm lý và nâng cấp kiến thức đầu tư của bản thân.

Một nguyên tắc quan trọng các nhà đầu tư thành công luôn áp dụng trong mọi hoàn cảnh đó là liên tục cập nhật kiến thức về tài chính và lĩnh vực đang đầu tư. Chính việc thiếu hiểu biết, thiếu thông tin khiến cho nhà đầu tư có tâm lý không vững, dễ bị tác động bởi thị trường. Đặc biệt, trong những giai đoạn nhiều biến động, nhà đầu tư dễ dàng mắc sai lầm. Nhà đầu tư cần trang bị kiến thức căn bản về tài chính và lĩnh vực mình đầu tư để biết cách đọc và hiểu các chỉ số, báo cáo, thông tin hay thuật ngữ chuyên ngành; hiểu rõ cơ chế vận hành của thị trường nơi mình đang đầu tư và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp. Từ đó, nhà đầu tư có tâm lý vững vàng, chủ động đưa ra quyết định đầu tư và hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Thị trường diễn biến khó đoán, nhà đầu tư cần làm gì để hạn chế rủi ro? - Ảnh 2.

Hàng ngàn nhà đầu tư lựa chọn VNSC by Finhay Academy nhằm bổ sung kiến thức cơ bản về tài chính và đầu tư

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức, nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay đã xây dựng VNSC by Finhay Academy (gọi tắt là VNSC Academy) – Nền tảng chia sẻ kiến thức tài chính cá nhân và đầu tư miễn phí để giúp các nhà đầu tư có thể tự học hỏi trang bị kiến thức, từ đó vững tâm lý, đầu tư thông minh, đầu tư hiệu quả. Các khóa học trên VNSC Academy được thiết kế theo từng bài học nhỏ với thời lượng phù hợp cho việc tiếp nhận kiến thức. Nội dung được đúc kết từ kiến thức, kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia hàng đầu và được hình tượng hóa bằng các biểu đồ trực quan giúp người học dễ dàng nắm bắt kiến thức. Các khóa học nổi bật có thể kể đến như: Quản lý tài chính cá nhân, Kỹ năng Đầu tư giá trị, Phân tích kỹ thuật và nhiều khóa học đáng quan tâm khác.

Thị trường diễn biến khó đoán, nhà đầu tư cần làm gì để hạn chế rủi ro? - Ảnh 3.

Cuộc thi VNSC by Finhay Learning Race – sân chơi kiến thức dành cho nhà đầu tư

Mới đây, cuộc thi VNSC by Finhay Learning Race – Nâng trình kiến thức đầu tư cũng đã được VNSC by Finhay phát động nhằm tạo ra sân chơi, cơ hội rèn luyện kiến thức cho nhà đầu tư đã diễn ra thành công với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng. Người chơi sẽ thực hiện lên kế hoạch học tập kiến thức đầu tư trên VNSC Academy, tham gia các buổi tọa đàm chuyên môn và kiểm chứng kiến thức của bản thân thông qua bài đánh giá năng lực. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của hàng ngàn nhà đầu tư. Điều đó cho thấy nhà đầu tư đã nhận thấy tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức, từ đó có động lực thôi thúc bản thân chủ động học tập để tự tin hơn trên hành trình đầu tư và biết kịp thời nắm bắt những cơ hội trong tương lai.

Không chỉ được bổ sung kiến thức nhờ VNSC Academy, nhà đầu tư sẽ còn được thực hành đầu tư ngay trên VNSC by Finhay với những tính năng và công cụ hỗ trợ đầu tư bằng công nghệ, tiêu biểu là Trí tuệ nhân tạo (AI). Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: như AI Speed Reporter: cập nhật và phân tích tin tức ảnh hưởng tới mã cổ phiếu; AI news: điểm tin thị trường theo mã cổ phiếu trong danh mục và nhiều tính năng ứng dụng AI khác sắp được ra mắt.

Ngay bây giờ, hãy trang bị kiến thức tài chính và đầu tư để tự tin vượt qua những giai đoạn biến chuyển của thị trường cùng VNSC Academy TẠI ĐÂY.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img