Monday, April 29, 2024

Google mở viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Paris

Bộ Tài chính Pháp thông báo Google sẽ mở Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Paris.

Google mở viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Paris

 

Ngày 15/2, Bộ Tài chính Pháp thông báo Google sẽ mở Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Paris, theo xu thế đặt trung tâm nghiên cứu tại các thành phố lớn ở châu Âu mà nhiều công ty công nghệ hàng đầu đang thực hiện. Viện Nghiên cứu mới của Google có sức chứa tối thiểu là 300 người.

Pháp coi dự án đầu tư của Google là bằng chứng cho thấy Pháp nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung đang hấp dẫn các công ty công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực AI.

Google mở viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Paris

Lễ khánh thành Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Paris (Ảnh: Luxtimes)

Trong những năm gần đây, Google đã rót vốn đầu tư cho trung tâm nghiên cứu ở Zurich. Thành phố của Thụy Sĩ này cũng là nơi quy tụ các đội nghiên cứu AI từ Meta, Apple và Microsoft. Trong khi đó, Amazon cũng đã có các đội nghiên cứu AI ở nhiều nơi tại Đức và Anh.

Bộ Tài chính Pháp coi dự án đầu tư của Google là bằng chứng cho thấy Pháp nói riêng và Liên minh châu Âu nói chung đang hấp dẫn các công ty công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực AI.

Ngày 29/11/2023, Google đã khai trương trung tâm an ninh mạng lớn nhất của mình tại thành phố Malaga, miền Nam Tây Ban Nha.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img