Monday, May 6, 2024

Hàng nghìn xe tải ách tắc ở biên giới Ba Lan và Ukraine do bị phong tỏa

Đại diện Cơ quan Biên giới Nhà nước Ukraine, ông Andrey Demchenko cho biết, sáng nay (9/3) khoảng 2.300 xe tải đã xếp hàng dài ở biên giới Ba Lan – Ukraine do sự phản đối của nông dân Ba Lan.

Kênh truyền hình “Public” của Ukraine dẫn lời ông Andrey Demchenko, ở khu vực biên giới Ukraine – Ba Lan vào sáng nay (9/3), 2.300 xe tải xếp hàng dài ở mọi hướng, nơi nông dân Ba Lan đang tiến hành phong tỏa, không cho các phương tiện chở hàng đi qua”.

Theo ông, phần lớn lượng hàng hóa đã bị dồn ứ tại các trạm kiểm soát Yagodin và Shegini, nơi nông dân Ba Lan phong tỏa hoàn toàn, không cho các xe tải từ Ukraine đi vào lãnh thổ Ba Lan. 

Ông Demchenko cũng cho biết, phía Ba Lan thông báo rằng, nông dân Ba Lan hiện đang phong tỏa tạm thời giao thông vận tải theo hướng trạm kiểm soát Krakovets và có thể tiếp tục ở đây cho đến ngày 13/3.

Các cuộc biểu tình của nông dân đã diễn ra ở Ba Lan từ đầu tháng 2. Yêu cầu chính của những người biểu tình là ngừng nhập khẩu nông sản từ Ukraine sang Ba Lan và từ bỏ các kế hoạch môi trường của Liên minh châu Âu (được gọi là Thỏa thuận xanh), liên quan đến việc đạt được mức phát thải bằng 0 vào năm 2050.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img