Monday, May 6, 2024

Serbia tăng cường hoạt động nghiên cứu, sản xuất và mua máy bay không người lái

Tổng thống Serbia mong muốn thúc đẩy hơn nữa hiện đại hóa quân sự  của nước này, bao gồm việc mua nhiều loại máy bay không người lái và phát triển công nghệ này trong giai đoạn tới.

Tổng thống Serbia Vucic cho biết, nước này đang đặt mục tiêu mua 5.000 máy bay không người lái để tăng cường khả năng quân sự, đảm bảo an ninh quốc phòng cho nước này.

Trong chuyến thăm Viện Kỹ thuật Quân sự Belgrade vào tuần trước, Tổng thống Vucic đã yêu cầu các nhóm nghiên cứu đẩy nhanh quá trình phát triển UAV và tuyên bố rằng chính phủ sẽ đầu tư nhiều tiền hơn để nhằm đảm bảo rằng những chiếc máy bay này sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội trong cuối năm.

Serbia đang theo đuổi tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhưng không giống như các quốc gia Tây Balkan khác, nước này không có ý định gia nhập NATO với lý do ở vị trí trung lập. Tổng thống Vucic cũng nhấn mạnh nước này phải tăng cường quân sự để bảo vệ quyền tự do của mình cũng như để không trở thành mục tiêu của những hành vi gây hấn.

Viện kỹ thuật Quân sự Belgrade của nước này đang cùng nghiên cứu phát triển với Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASC) về máy bay chiến đấu không người lái. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Serbia cũng đã mua máy bay không người lái cánh cố định FH-92 do CASC chế tạo, làm dấy lên nghi ngờ về tính trung lập được tuyên bố của nước này.

Vào tháng trước, Tổng thống Vucic cũng xác nhận nước này đã nhận được hệ thống chống máy bay không người lái từ Nga có tên gọi là Repellent. Nước này cũng là quốc gia châu Âu duy nhất từ chối tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Nga và tiếp tục ký kết các thỏa thuận hợp tác trên một số lĩnh vực với Nga.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img