Saturday, April 27, 2024

Tổng thống V. Putin chỉ đạo chính phủ suy nghĩ sản xuất máy chơi game ở Nga

Chính phủ Liên bang Nga được giao nhiệm vụ xem xét vấn đề tổ chức sản xuất máy chơi game ở Nga trước ngày 15/6 nhằm đáp ứng nhu cầu người chơi trong nước.

Theo ghi nhận từ RBC, việc sản xuất máy chơi game “cây nhà lá vườn” là một phần trong danh sách chỉ đạo mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê duyệt sau cuộc họp về phát triển kinh tế xã hội của vùng Kaliningrad, được tổ chức vào ngày 25/1/2024.

Trích đoạn từ danh sách chỉ đạo, tài liệu nêu rõ: “Hãy xem xét vấn đề tổ chức sản xuất máy chơi game, bao gồm máy chơi game cố định và di động, cũng như việc tạo ra một hệ điều hành và hệ thống đám mây để cung cấp trò chơi và chương trình cho người dùng”.

Động thái này được cho là nhằm giải quyết lỗ hổng về nhu cầu máy chơi game ở Nga. Vào tháng 3/2022, Sony Interactive Entertainment và Microsoft đều thông báo ngừng hoạt động ở Nga, do đó việc cung cấp máy chơi game Xbox và PlayStation cho quốc gia này cũng như các phần mềm liên quan đều bị dừng, cùng với việc chặn các dịch vụ. Cũng trong tháng đó, nhà sản xuất máy chơi game Nintendo Switch đã thông báo ngừng hoạt động tại thị trường Nga.

Vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống V. Putin đã ra lệnh kiểm tra thông tin được cung cấp trong trò chơi điện tử để đảm bảo tuân thủ luật pháp Nga về thông tin, công nghệ thông tin và bảo vệ thông tin. Nội các các bộ trưởng Nga cũng được chỉ đạo đảm bảo giám sát và hạch toán các giao dịch tài chính liên quan đến trò chơi điện tử thuộc sở hữu của các công ty nước ngoài. Sau đó, Bộ Phát triển Kỹ thuật số báo cáo rằng họ đang xem xét vấn đề bản địa hóa máy chủ cho trò chơi điện tử trong nước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img