Tuesday, April 30, 2024

Huỳnh Lập – Puka làm chủ nhà “Nhập gia tùy tục”

Đóng vai trò tiếp đón, dẫn dắt khách mời trải nghiệm ngôi nhà Nhập gia tùy tục là ba vị gia chủ gồm chị cả Puka, anh hai Huỳnh Lập và em út Tuyền Tăng.

Huỳnh Lập - Puka làm chủ nhà "Nhập gia tùy tục"

 

Chả cá lăng từng được kênh truyền hình CNN đề cử là một trong những món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội. Mang món ăn này đến tập 1 của Nhập gia tuỳ tục mùa 4, MC Nguyên Khang – nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Chả Cá Đế Vương cho biết, cá lăng được chọn có cân nặng trên 3kg, thịt chắc, tươi ngon, được tẩm ướp theo công thức trước khi chế biến.

Những miếng thịt vàng ươm, thơm phức, dùng cùng hành lá, thì là, bún tươi, lạc đỏ Nghệ An và chấm cùng mắm tôm Thanh Hóa khi thưởng thức đã hoàn toàn chinh phục khẩu vị của Đại Ơi (đến từ Đức) và Micka Chu (người Pháp gốc Nga), khiến hai vị khách quốc tế vô cùng hào hứng vào bếp Nhập gia tùy tục để trổ tài nấu nướng.

Huỳnh Lập - Puka làm chủ nhà "Nhập gia tùy tục"

Các vị khách xuất hiện trong tập 1 Nhập gia tuỳ tục.

Nếu như Micka Chu bình tĩnh bước vào thử thách vì đã từng thưởng thức chả cá lăng nhiều lần thì Đại Ơi – người lần đầu nấu món này cũng rất tự tin bởi cho rằng đây là món ăn khá đơn giản, không hề khó nấu. Nhưng phải đến lúc bắt tay vào các công đoạn, hai vị khách nước ngoài mới nhận ra rằng thực tế không hề dễ dàng như trong suy nghĩ của mình.

Vì chỉ có một chiếc thớt nên Đại Ơi vô cùng bối rối khi đứng giữa lựa chọn thái cá trước hay xắt rau trước. Có được sự chỉ điểm từ xa của MC Nguyên Khang cùng đồng đội người Việt đi cùng nhưng do chưa nắm được các từ vựng trong nhà bếp nên chỉ khiến anh chàng càng thêm lóng ngóng. Vừa khiến mọi người bật cười khi phàn nàn mùi mắm tôm gây ảnh hưởng đến quá trình chế biến, nam TikToker điển trai đã khiến ai nấy “đứng ngồi không yên” bởi màn thao tác giã gừng… gừng bay, chiên cá… cá cháy, dầu nóng thì nổ tanh tách, bắn tứ tung…

Huỳnh Lập - Puka làm chủ nhà "Nhập gia tùy tục"

Những biểu cảm khó đỡ của Đại Ơi khi lần đầu nấu món chả cá lăng.

Trước “trận chiến” chiên cá của Đại Ơi, diễn viên Huỳnh Lập nhanh chóng mách nước: “Lấy một miếng cá ra tự thử. Nếu cảm giác nó chưa chín là nó chưa chín. Còn nếu nó chín là nó chín”. Tuy nhiên, cách nấu ăn theo hệ cảm giác này lại khiến chàng TikToker “đứng hình” rồi lập tức phản đối bởi “nấu ăn như thế thì rất là nguy hiểm”.

Về phía Micka Chu, cô nàng đã “dùng khả năng cùng sự tưởng tượng” để sáng tạo ra công thức riêng bằng cách dùng mắm tôm làm xốt ướp cá khiến ông chủ nhà hàng Chả Cá Đế Vương liên tục lắc đầu.

Huỳnh Lập - Puka làm chủ nhà "Nhập gia tùy tục"

Micka Chu nấu chả cá lăng.

Sau một hồi “vật lộn” trong bếp, hai vị khách quốc tế đã phải nhờ đến sự trợ giúp của người đồng đội Việt Nam đi cùng để “chữa” món ăn. Thành phẩm của Đại Ơi là món chả cá lăng được trang trí đẹp, được nêm đủ gia vị và có vị… cá biển bởi anh chàng nêm quá nhiều muối. Còn Micka Chu thì cho lên mâm món chả cá lăng vàng ươm, bắt mắt, có tỏi, hành tím theo kiểu Pháp và không cần dùng cùng mắm tôm khi ăn.

Huỳnh Lập - Puka làm chủ nhà "Nhập gia tùy tục"
 

Huỳnh Lập - Puka làm chủ nhà "Nhập gia tùy tục"

Các vị khách hào hứng tham gia những thử thách vui nhộn liên quan đến ẩm thực.

Với sự sáng tạo trong nêm nếm gia vị cùng phong cách nấu bếp điềm tĩnh, thể hiện được tình yêu dành cho món ăn, Micka Chu đã giành được phiếu bầu chiến thắng từ MC Nguyên Khang cùng các vị gia chủ của Nhập gia tuỳ tục.

Nhập gia tuỳ tục là chương trình hội tụ các khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, cùng chia sẻ, tìm hiểu về văn hóa, phong tục Việt Nam. Tại mùa 4, những người bạn quốc tế sẽ được khám phá những điều thú vị của văn hóa ẩm thực Việt thông qua chuỗi hoạt động Đến Nhà – Vào Bếp – Lên Mâm.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img