Tuesday, April 30, 2024

Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên… hát album mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Chiều 8.4, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã ra mắt album mới – ‘Tự nhiên’. Dù trước đó từng có album tổng hợp hay album làm cho các ca sĩ khác, nhưng nam nhạc sĩ sinh năm 1988 cho biết: “Đây mới chính thức là album riêng đầu tiên của Nguyễn Minh Cường”.

 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường từng đoạt giải Nhạc sĩ của năm, Bài hát của năm – giải âm nhạc Cống hiến năm 2021, là người đứng sau những bản ballad “quốc dân” của V-pop như: Hoa nở không màu (Hoài Lâm), Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Tháng mấy em nhớ anh (Hà Anh Tuấn), Chỉ là tình cờ (Hòa Minzy), Có điều gì sao không nói cùng anh (Trung Quân), Yêu một người sao buồn đến thế (Noo Phước Thịnh)…

Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên... hát album mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tại buổi họp báo ra mắt album chiều 8.4 ở TP.HCM

Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên... hát album mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Bìa album Tự nhiên của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Album Tự nhiên của Nguyễn Minh Cường được phát hành với đĩa vật lý và cả hình thức online – trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Thế mạnh ballad tiếp tục được Nguyễn Minh Cường tận dụng vì như anh nói “trong hành trình sự nghiệp âm nhạc của tôi, các ca khúc ballad luôn nhận được nhiều tình cảm của khán giả nhất”. 

Với “gia tài” tác phẩm tự sáng tác lên đến cả 100 ca khúc, tuy nhiên album Tự nhiên của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chỉ tập hợp 8 bài. Trong đó, có 6 sáng tác hoàn toàn mới là: Tự nhiên, Yêu một người đau quá, Người buồn trời đổ cơn mưa, Muốn quên nhưng chẳng thể, Còn thươngKhóc bên dòng sông. Bên cạnh đó, album cũng có 2 bản hit đã gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường là Hoa nở không màu Buồn làm chi em ơi.

Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên... hát album mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Nguyễn Minh Cường dành lời cảm ơn đối với 3 nhạc sĩ hòa âm: (từ phải qua) Dũng Đà Lạt, Tuấn Mario, Quân Nguyễn

8 ca khúc trong album Tự nhiên được 8 nhạc sĩ hòa âm tên tuổi như Hoài Sa, Dũng Đà Lạt, Hoàng Nhã, Tuấn Mario, Lê Thanh Tâm, Minh Thụy, Quân Nguyễn, Minh Đại sản xuất – phối khí theo phong cách hiện đại, thêm thắt nhiều chất liệu của các thể loại nhạc khác và thay đổi linh hoạt cấu trúc bài hát, để tạo nên một loại “rượu mới” cho chiếc “bình cũ” mang tên pop/ballad – thể loại đã quá quen thuộc với khán giả đại chúng.

Đặc biệt, album Tự nhiên của Nguyễn Minh Cường gây chú ý lớn bởi sự góp giọng của những tên tuổi: diva Mỹ Linh, diva Hà Trần, ca sĩ hải ngoại Thanh Hà, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Hồng Ngọc, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Lệ Quyên và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Quy tụ nhiều “chị đại” của nhạc Việt hiện nay vào cùng một album, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nói “đã lấy hết can đảm mới dám mời và chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc bị từ chối, nhưng ai cũng vui vẻ nhận lời”.

Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên... hát album mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Đạo diễn Trần Thành Trung (trái, quản lý của ca sĩ Hồ Ngọc Hà) chia sẻ Hồ Ngọc Hà sẽ làm MV cho ca khúc Tự nhiên như một cách để ủng hộ, lan tỏa album mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Ca khúc chủ đề album – Tự nhiên được nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường gửi gắm vào giọng hát đầy cảm xúc của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Nam nhạc sĩ kể về mối lương duyên khi kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà trong ca khúc ballad “quốc dân” Cả một trời thương nhớ: “Ca khúc đã đưa âm nhạc của Cường một bước vang xa, và chị Hồ Ngọc Hà là người đã giúp Cường điều đó. Từ mối lương duyên đến theo cách tự nhiên ấy mà khi bắt đầu kế hoạch viết những ca khúc cho album mới này, Cường đã đặt để ca khúc chủ đề cho giọng ca Hồ Ngọc Hà”. 

2 trong số những bản hit của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường – Hoa nở không màuBuồn làm chi em ơi được làm mới bởi diva Mỹ Linh và “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên. Hai giọng ca thực lực đã thổi hồn vào 2 ca khúc quen thuộc “làn gió mới”, từ kỹ thuật thể hiện đến cảm xúc. Hoa nở không màu được phối theo hơi hướng nhạc jazz, hài hòa giữa kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện và cảm xúc của một người phụ nữ đã trải qua nhiều cung bậc tình yêu. Trong khi đó, Buồn làm chi em ơi càng thêm sầu và “sâu” thông qua chất giọng trầm ấm và đậm tính tự sự của ca sĩ Lệ Quyên. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khẳng định: “Sau giọng nam Hoài Lâm thì đây là hai giọng nữ hát hay nhất 2 ca khúc này của tôi”.

Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên... hát album mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Nhạc sĩ Đông Thiên Đức (tác giả Ngày mai người ta lấy chồng) đến chúc mừng nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên... hát album mới của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Nguyễn Minh Cường và bà xã Hoài Thu – người luôn ủng hộ và giúp anh có điều kiện thăng hoa hơn với nghề sáng tác

“Nguồn cảm hứng trong âm nhạc của tôi chỉ có một, đó là kho ký ức tình yêu của chính mình, hoàn toàn không có câu chuyện nào ẩn giấu phía sau. Tôi mong muốn âm nhạc của mình sẽ được đón nhận theo cách thật “tự nhiên”: tự nhiên cảm xúc trào dâng, tự nhiên từng giai điệu vang lên, tự nhiên yêu thích ca khúc… để âm nhạc của Nguyễn Minh Cường có thể len lỏi vào trái tim của khán giả một cách tự nhiên nhất”, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ thêm.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img