Tuesday, April 30, 2024

Hoa hậu Thanh Hà, ca sĩ Huỳnh Thật làm đại sứ cuộc thi viết ‘Tiết kiệm điện thành thói quen’ lần 2

Sáng 9.4 tại TP.HCM, Báo Thanh Niên và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức lễ phát động cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quenlần 2: Những chuyện hay tôi kể…, với khách mời đặc biệt là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực VN (EVN) Võ Quang Lâm và Trưởng ban Truyền thông EVN Trịnh Mai Phương.

 

Chương trình được phát trực tiếp trên thanhnien.vn và các kênh mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên.

Hoa hậu Thanh Hà, ca sĩ Huỳnh Thật làm đại sứ cuộc thi viết

ca sĩ Huỳnh Thật

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo hai đơn vị đồng tổ chức, gồm: nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC; nhà báo Lâm Hiếu Dũng, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên; nhà báo Đức Trung, Ủy viên Ban biên tập, Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên; nhà thơ – nhà báo Lê Minh Quốc; TS Nguyễn Công Tráng, Giảng viên khoa Điện – Điện tử (Trường ĐH Tôn Đức Thắng); cùng 2 đại sứ của chương trình là Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 (Miss Eco International) Nguyễn Thanh Hà và ca sĩ Huỳnh Thật.

Tiếp nối thành công từ cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần 1 – 2023, Báo Thanh Niên và EVNHCMC tiếp tục đồng tổ chức cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần 2 – 2024 với chủ đề Những chuyện hay tôi kể... Cuộc thi nhằm tìm kiếm các câu chuyện hay, sáng kiến mới cùng phương thức tiết kiệm điện hiệu quả, nhìn nhận lại các giải pháp tiết kiệm điện có gì chuyển biến đã được chứng minh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp… để mọi người cùng tham khảo, học hỏi và lan tỏa thêm tinh thần tiết kiệm điện cho xã hội.

Hoa hậu Thanh Hà, ca sĩ Huỳnh Thật làm đại sứ cuộc thi viết

Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà

Bên cạnh việc tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm điện từ cá nhân và doanh nghiệp, năm nay Ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được các bài viết thể hiện trách nhiệm của mỗi người về sử dụng năng lượng hiệu quả. Từ đó, lan tỏa ý thức và thay đổi hành vi tiêu dùng năng lượng cộng đồng, đóng góp vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại lễ phát động, đương kim Hoa hậu Môi trường thế giới Nguyễn Thanh Hà chia sẻ về các dự án môi trường mà hoa hậu đã và đang tâm huyết thực hiện, với thông điệp lan tỏa mạnh mẽ, sâu sắc hơn đến cộng đồng trong việc tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả, góp phần bảo vệ sự bền vững của môi trường, thực hiện tốt hai từ khóa “Sống xanh” và “Môi trường bền vững”.

Giọng ca bolero Huỳnh Thật lần đầu tiên tiết lộ hóa đơn trung bình tiền điện của gia đình mình và những biện pháp tiết kiệm điện hằng tháng của anh trong thời buổi thắt chặt chi tiêu. Phó tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên thông tin cụ thể về tình hình sử dụng điện tăng vọt mùa nắng nóng. TS Nguyễn Công Tráng, với tư cách là chuyên gia về kỹ thuật, chia sẻ những mẹo tiết kiệm điện hay. Nhà thơ Lê Minh Quốc tiết lộ bí quyết có đề tài hấp dẫn, dễ dàng “đốn tim” Ban giám khảo nhất để… rinh thưởng, với số tiền gần 100 triệu đồng cho các giải, và vui hơn nữa là được in sách lan tỏa kinh nghiệm tiết kiệm điện đến với mọi nhà. 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img