Tuesday, April 30, 2024

Hơn 3.000 học sinh tham gia Hội khoẻ phù đổng tỉnh Quảng Trị

(Tổ Quốc) – Ngày 8/4, Tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khai mạc Hội khoẻ Phù đổng lần thứ VII với sự tham gia khoảng 3.300 vận động viên là học sinh đến từ các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

(Tổ Quốc) – Ngày 8/4, Tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khai mạc Hội khoẻ Phù đổng lần thứ VII với sự tham gia khoảng 3.300 vận động viên là học sinh đến từ các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

Hơn 3.000 học sinh tham gia Hội khỏe phù đổng tỉnh Quảng Trị - Ảnh 1.

Toàn cảnh HKPĐ tỉnh Quảng Trị

Với chủ đề: “Tự hào truyền thống quê hương, tuổi trẻ học đường Quảng Trị phát huy hào khí Phù Đổng, chinh phục đỉnh cao tri thức, chung tay bảo vệ hòa bình”. Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII của tỉnh Quảng Trị được tổ chức với sự góp mặt của 3.251 lượt vận động viên tiêu biểu, xuất sắc đã trải qua quá trình rèn luyện và thi đấu, tuyển chọn từ hội khỏe phù đổng cấp trường, cấp huyện và các trung học phổ thông trong toàn tỉnh.

Hơn 3.000 học sinh tham gia Hội khỏe phù đổng tỉnh Quảng Trị - Ảnh 2.

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn ngành GD&ĐT Quảng Trị sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn để chỉ đạo công tác giáo dục thể chất và các hoạt động thể thao trong trường học, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Các vận động viên tham gia thi đấu ở 11 nội dung gồm: Bóng bàn, Đá cầu, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Thể dục Aerobic, Điền kinh, Bơi, Đẩy gậy, Cờ Vua, Karate. Dự kiến, sẽ trao 2.181 (trong đó 539 huy chương vàng, 539 huy chương bạc, 1.103 huy chương đồng) tổng số huy chương cho các nội dung của 11 môn thi đấu; 87 cờ đồng đội trao cho 11 môn thi đấu (trong đó có 27 giải Nhất, 27 giải Nhì, 33 giải Ba).

Hơn 3.000 học sinh tham gia Hội khỏe phù đổng tỉnh Quảng Trị - Ảnh 3.

Các VĐV rước đuốc truyền thống

Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh của tỉnh Quảng Trị, đội ngũ chuyên gia sẽ phát hiện những học sinh có năng khiếu ở các môn thể thao nhằm tuyển chọn, tổ chức tập huấn, chuẩn bị lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 và các giải thể thao do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị luôn quan tâm đến việc phát triển phong trào thể dục thể thao trong các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là công tác giáo dục thể chất trong các trường học. Tỉnh Quảng Trị đã đầu tư cơ sở vật chất gắn với tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, các câu lạc bộ thể dục thể thao trong trường học thu hút đông đảo học sinh tham gia, góp phần quan trọng trong việc nâng cao thành tích thể thao của tỉnh nhà ở các giải khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Hơn 3.000 học sinh tham gia Hội khỏe phù đổng tỉnh Quảng Trị - Ảnh 5.

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng hoa động viên các đơn vị tham gia HKPĐ tỉnh Quảng Trị

Có thể khẳng định rằng, Hội khỏe Phù Đổng đã thực sự trở thành ngày hội thể thao truyền thống lớn nhất của học sinh tỉnh Quảng Trị. Góp phần cổ vũ phong trào thể dục thể thao trong nhà trường lan tỏa tới toàn xã hội, ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, số môn thi đấu và số vận động viên tham gia ngày càng tăng, nhiều kỷ lục mới được xác lập. Đồng thời, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn để chỉ đạo công tác giáo dục thể chất và các hoạt động thể thao trong trường học, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Hơn 3.000 học sinh tham gia Hội khỏe phù đổng tỉnh Quảng Trị - Ảnh 6.

Màn biểu diễn võ thuật tại HKPĐ tỉnh Quảng Trị

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Hình ảnh Phù Đổng của hội khỏe chính là biểu tượng của lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, khơi dậy ý thức của thế hệ trẻ trong rèn luyện, phát triển thể chất, tu dưỡng đạo đức, ý chí, khát vọng cống hiến. Chính vì vậy, mong rằng các bạn trẻ phải khỏe để học tập, khỏe để lao động, khỏe để giúp đỡ mọi người, khỏe để xây dựng quê hương, đất nước.

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII năm 2024 được tổ chức với mục tiêu tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong nhà trường phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, giáo dục toàn diện cho học sinh…

Vĩnh Quý

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img