Tuesday, April 30, 2024

Một trường đại học khánh thành phòng thực hành khí nén hơn 6,5 tỉ đồng

Sau khi ký kết hợp tác đào tạo ngành vi mạch bán dẫn vào tháng 1.2024, Trường đại học (ĐH) Lạc Hồng tiếp tục khánh thành phòng thực hành tự động hóa khí nén cho sinh viên trị giá hơn 6,5 tỉ đồng.

Ngày 8.4, Trường ĐH Lạc Hồng (LHU) tổ chức lễ khánh thành phòng thực hành khí nén và ký kết hợp tác chiến lược dài hạn với Tập đoàn khí nén Nhật Bản SMC về công nghệ tự động hóa nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Một trường đại học khánh thành phòng thực hành khí nén hơn 6,5 tỉ đồng

Tập đoàn SMC và Trường ĐH Lạc Hồng ký kết hợp tác đào tạo

LÊ BÌNH

Ông Gerald Ho, Tổng giám đốc Tập đoàn khí nén Nhật Bản SMC, cho biết SMC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tự động hóa lâu đời, hiện có mặt ở 84 quốc gia, với hơn 20.000 kỹ sư làm việc trên toàn thế giới. SMC có mặt tại Việt Nam vào năm 2018 và biết đến Trường ĐH Lạc Hồng thông qua các cuộc thi Robocon. SMC cũng đã ký kết tài trợ cho sinh viên LHU thiết bị và kinh phí để tiếp tục sáng tạo, tham gia các cuộc thi Robocon những năm tới.

Ngoài ra, SMC cũng đã ký kết bản ghi nhớ với Trường ĐH Lạc Hồng về hợp tác chiến lược liên quan đến tài trợ thiết bị phòng thực hành SMC Automation Lab trị giá hơn 6,5 tỉ đồng.

Ông Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết Tập đoàn SMC của Nhật Bản là một trong những nhà nghiên cứu, chế tạo, sản xuất và cung cấp thiết bị khí nén lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của MSC đã quen thuộc với giảng viên và sinh viên của Trường ĐH Lạc Hồng thông qua các bài giảng, thiết bị thực hành và đặc biệt hoạt động chế tạo robot tham gia cuộc thi Robocon Việt Nam từ năm 2005.

Một trường đại học khánh thành phòng thực hành khí nén hơn 6,5 tỉ đồng

Sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng trải nghiệm tại phòng thực hành khí nén

LÊ BÌNH

Trong những năm qua, SMC cũng đã tài trợ tất cả thiết bị khí nén cho 5 đội tuyển robot của nhà trường tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2023. Sự hỗ trợ kịp thời này góp phần giúp cho LHU đạt được ngôi vị Á quân tại vòng chung kết. Năm 2024, SMC cam kết tiếp tục tài trợ cho các đội robocon của LHU, với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img