Saturday, May 11, 2024

Đạp xe tập thể dục trong làn ô tô: Quá coi thường pháp luật

Hành vi thiếu ý thức của một số người khi đạp xe tập thể dục vào làn ô tô bị dư luận lên án mạnh mẽ và đề nghị pháp luật xử lý nghiêm.

Như Thanh Niên thông tin, sáng 24.4, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) tuần tra kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn giao nhau với đường số 19 (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức). Hơn 4 giờ sáng, CSGT phát hiện nhiều trường hợp người đạp xe tập thể dục đi vào làn đường dành cho ô tô nên mời vào chốt để lập biên bản vi phạm, tạm giữ xe. Trong khi CSGT đang lập biên bản, một số người đạp xe trong làn ô tô phía xa đã vội ôm xe đạp qua dải phân cách để vào lại làn xe 2 bánh, một số người khác thì bất chấp nguy hiểm quay đầu xe chạy ngược chiều.

Hơn chục người đi xe đạp trong làn ô tô vội ôm xe qua dải phân cách, leo vào trong vỉa hè quay đầu đi ngược chiều

Hơn chục người đi xe đạp trong làn ô tô vội ôm xe qua dải phân cách, leo vào trong vỉa hè quay đầu đi ngược chiều

V.P

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu CSGT TP tập trung xử lý xe đạp tập thể dục đi vào đường cấm. Trước đó, từ năm 2021, CSGT phụ trách tuyến Phạm Văn Đồng đã liên tục tuần tra xử phạt vào sáng sớm với người đạp xe tập thể dục vi phạm lỗi này. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn không chỉ ở đường Phạm Văn Đồng mà còn xảy ra trên các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, Điện Biên Phủ… gây bức xúc cho người tham gia giao thông đúng luật.

Rèn luyện sức khỏe hay giỡn mặt tử thần?

Phản hồi thông tin trên, bạn đọc (BĐ) Thanh Niên lên án mạnh mẽ hành vi thiếu ý thức của một số người đạp xe tập thể dục xem thường luật giao thông. “Có nhiều nơi vắng vẻ có thể đạp xe thoải mái, như các khu đô thị mới không người ở chẳng hạn, nhưng có vẻ những người này muốn ra chỗ đông người để thể hiện ta đây là “người có tiền”, có khả năng chơi những môn thể thao phải đầu tư tiền triệu. Nhưng cuối cùng cũng chỉ là thứ vô văn hóa trong mắt mọi người”, BĐ Ha Kiên lên án.

Tương tự, BĐ Kien Nguyen phê phán: “Không chỉ coi thường tính mạng bản thân mà còn gây nguy hiểm cho những người khác đang tham gia giao thông đúng luật trên đường. Tôi không hiểu họ đạp xe để rèn luyện sức khỏe hay là đang đùa giỡn với tử thần. Có tiền nhưng không mua được ý thức”.

Còn BĐ Trần Nga viết: “Tận cùng của sự vô ý thức. Lỡ chẳng may xảy ra tai nạn thì báo hại cho những tài xế di chuyển đúng phần đường theo luật. Đừng nhân danh thể thao, rèn luyện sức khỏe mà hành động gây nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng”.

“Công an cứ chặn phía trước, vô luôn trong làn xe 2 bánh và quay camera thì hết trốn. Đường trống vậy mà cứ đua đòi lấn qua làn đường dành cho xe 4 bánh trở lên. Tự trọng bỏ ở đâu?”, BĐ Văn Đức ý kiến.

Cần xử lý mạnh tay hơn

Nhiều ý kiến cho rằng dù bị lên án mạnh mẽ nhưng tình trạng này có vẻ không chấm dứt mà ngày càng trầm trọng hơn. “Hành vi này là có tổ chức, lặp đi lặp lại nhiều lần, gây tâm lý bất an cho người tham gia giao thông, gây bức xúc dư luận, gây mất trật tự an toàn xã hội. Hành vi này đủ dấu hiệu cấu thành tội gây rối trật tự xã hội. Vì vậy cần xử lý hình sự để răn đe”, BĐ Hải Giang đề nghị.

Cùng quan điểm, BĐ Ngọc Tín ý kiến: “Đa số những người này đều có thể coi là dân trí thức và nhiều tiền nhưng rất xem thường pháp luật. Đề nghị cơ quan chức năng không nương tay với những người này, những kẻ coi thường pháp luật và mạng sống người khác”.

“Đề nghị phạt thật nặng các đối tượng coi thường sự an toàn của người tham gia giao thông và pháp luật”, BĐ Tấn Công ý kiến.

BĐ Phan Minh thẳng thắn: “Tình trạng xem thường luật giao thông, đi hàng hai hàng ba trong làn ô tô, thậm chí vượt cả đèn đỏ không chỉ xuất hiện ở các thành phố mà thời gian qua đã lan rộng khắp nơi, kể cả vùng nông thôn. Rất mong pháp luật có chế tài mạnh hơn đối với những người có tiền nhưng ý thức thì bằng không này để răn đe. Có thể ngoài phạt tiền thật nặng, tịch thu phương tiện thì buộc họ lao động công ích…”.

Ý thức tập thể dục thì tốt đó nhưng ý thức tham gia giao thông thì quá kém.

Sang Nguyen

Muốn bắt trọn ổ thì chặn đầu khóa đuôi, cặp hông tụi nó bên làn 2 bánh thì chạy chỗ nào?

Đạt Huỳnh

Nói thật, không rõ những người này nhìn lại hình ảnh mình trên báo có cảm giác hổ thẹn hay biết nhục không.

Dinh Huynh

Rất nhiều xe vượt đèn đỏ vì người đạp xe không thể chống chân xuống mặt đất do yên xe được kéo lên quá cao.

Nhiệm Ngô


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Nghịch thiên kỳ án 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img