Tuesday, April 30, 2024

Vì sao Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng thân Philip không dự lễ cưới của Vua Charles và Camilla?

Vua Charles và Camilla tổ chức lễ cưới vào ngày 9.4.2005 nhưng Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip không tham gia.

 

Sau cuộc hôn nhân đầu với Công nương Diana, Vua Charles (lúc đó là thái tử) và Camilla Parker Bowles đã kết hôn hợp pháp trong một buổi lễ dân sự tại Windsor Guildhall, cách lâu đài Windsor một quãng ngắn, nhưng bố mẹ chú rể không nằm trong số 28 khách mời dự buổi lễ.

Vì sao Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng thân Philip không dự lễ cưới của Vua Charles và Camilla?

Vua Charles (lúc đó là thái tử) kết hôn với Camilla Parker Bowles

Nữ hoàng Elizabeth là người đứng đầu Giáo hội Anh. Bà quyết định không xuất hiện tại đám cưới của hai người đã ly hôn với người bạn đời trước của họ. Charles kết hôn với Công nương Diana từ năm 1981 đến năm 1996, trong khi Camilla kết hôn với Andrew Parker Bowles (người mà bà có chung con trai Tom và con gái Laura) từ năm 1973 đến năm 1995.

Nghi lễ dân sự ở Windsor không hào nhoáng như những đám cưới hoàng gia khác. Charles mặc một bộ vest thay cho quân phục, trong khi Camilla khoác áo trắng bên ngoài một chiếc váy voan lụa, đội nón trắng. Tờ The Guardian đưa tin có tới 20.000 người đến xem lễ cưới.

Vì sao Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng thân Philip không dự lễ cưới của Vua Charles và Camilla?

Hoàng gia Anh chụp ảnh kỷ niệm lễ cưới tại lâu đài Windsor

Sự vắng mặt của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip trong đám cưới ở Windsor Guildhall đã được tái hiện trong mùa thứ 6 và là phần cuối cùng của bộ phim The Crown (đã chiếu 2 phần trên Netflix vào cuối năm 2023). Tập cuối cho thấy Nữ hoàng và Công tước xứ Edinburgh liên tục theo dõi tin tức về lễ cưới được phát trực tiếp trên tivi khi họ chuẩn bị đến lễ cầu nguyện tại Nhà nguyện Thánh George ở lâu đài Windsor vào cuối ngày hôm đó.

Vua Charles và Hoàng hậu Camilla sau đó khoác tay nhau rời nhà thờ và chụp ảnh cưới tại Lâu đài Windsor. Những bức ảnh này do nhiếp ảnh gia Hugo Burnand chụp. Ông cũng là người đã chụp ảnh cặp đôi trong ngày đăng quang vào tháng 5.2023.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img