Tuesday, April 30, 2024

Vở kịch ‘Lá đơn thứ 72’ của sân khấu Lệ Ngọc nhận mưa bằng khen tại Lào

Tháng 4.2024, sân khấu Lệ Ngọc, sân khấu xã hội hóa lớn nhất nhì Việt Nam bắt đầu sáng đèn tại Vientiane (Lào), mở màn cho những kỳ vọng về trình diễn nghệ thuật sân khấu Việt Nam trong lòng người mộ điệu Đông Nam Á.

 

Mang đến với khán giả nước bạn Lào lần này là vở kịch “Lá đơn thứ 72” – một tác phẩm kinh điển của sân khấu Lệ Ngọc đã từng giành vô số giải thưởng tại các liên hoan, hội diễn trong nước, quốc tế, từng lấy đi sự xúc động, chinh phục bao trái tim người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài yêu mến Việt Nam, yêu mến vị lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Vở kịch

NSƯT Văn Hải trong vai diễn Bác Hồ

Vở kịch

NSƯT Văn Hải trong vai diễn Bác Hồ và các em thiếu nhi trường song ngữ Việt Lào trên sân khấu vừa qua

Suốt hai ngày sáng đèn công diễn tại thủ đô Vientiane, thu hút hàng ngàn khán giả tới dự, vở diễn “Lá đơn thứ 72” đã khơi lại những ký ức ấm áp nhất trong quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Lào suốt nửa thế kỷ qua. Đặc biệt là những kỷ niệm đẹp về hình tượng Bác Hồ trong trái tim của những người bạn Lào.

Vở kịch

Khán giả nước bạn Lào nhiều thế hệ say sưa theo dõi vở kịch. Những kỷ niệm đẹp trong hành trình ngoại giao hai nước dần được khơi lại mạnh mẽ đầy xúc động

“Cơn mưa” bằng khen cho sân khấu Lệ Ngọc – từ bằng khen của ngài Chaleun Yiapaoher, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, bằng khen của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đến bằng khen của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào… là minh chứng hùng hồn cho không chỉ nỗ lực của tập thể nghệ sĩ, diễn viên sân khấu Lệ Ngọc mà còn là sự gắn bó, đoàn kết giữa hai quốc gia, hai dân tộc…

Vở kịch

Ngài Chaleun Yiapaohe, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào trân trọng trao hoa và tặng bằng khen cho nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Văn Hải – người đóng vai Bác Hồ trong vở kịch và sân khấu Lệ Ngọc

Chia sẻ với phóng viên, NSND Lệ Ngọc, Chủ tịch sân khấu Lệ Ngọc nói: “Chuyến công diễn lần này theo lời mời của Ngài Chaleun Yiapaohe, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào là một vinh dự và cũng là cơ hội tỏa sáng của anh chị em diễn viên sân khấu Lệ Ngọc. Đến dự về phía Lào không chỉ có ngài Phó Chủ tịch Quốc hội mà còn có Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Văn Sỉ Kua Mua, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Lào và Phó Chủ tịch Ủy ban chính quyền thủ đô Vientiane Phu Vông cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, tổ chức khác của nước bạn. Về phía Việt Nam cũng có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào, Nguyễn Bá Hùng và cán bộ, nhân viên đại sứ quán cùng bà con kiều bào ở Vientiane.

 

Có thể nói trong suốt hơn 60 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Lào, đây được xem là sự kiện xếp hạng hiếm có. Đặc biệt sự kiện được diễn ra trong sự ủng hộ, tham dự của các cấp lãnh đạo hai nước, trong không khí tưng bừng chào mừng đón Tết cổ truyền, sự sẵn sàng gác lại mọi bộn bề của nước bạn để tham dự đúng như một món quà lớn dành riêng cho sân khấu Lệ Ngọc, rất cảm động”.

Vở kịch

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào trao bằng khen cho sân khấu Lệ Ngọc

“Khi được xem vở kịch “Lá đơn thứ 72″ khán giả rất xúc động. Những câu chuyện về lịch sử có thật, cuộc đời giản dị, chân thực của Bác Hồ với nhân dân Lào qua vở kịch giúp cho cho cán bộ, đảng viên, đông đảo bà con đang sinh sống, học tập, làm việc tại Lào cùng các bạn Lào thêm tinh thần học hỏi, phấn đấu theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Được nhận bằng khen trong chuyến công diễn này không chỉ là vinh dự của một cá nhân mà còn cả tập thể sân khấu Lệ Ngọc. Và, những buổi biểu diễn giao lưu văn hóa như này cũng góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam, Lào. Đồng thời làm gắn bó thêm tình cảm ấm áp của nhân dân hai nước”, NSƯT Văn Hải nói.

Vở kịch

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã trao bằng khen và đón tiếp đoàn sân khấu Lệ Ngọc

Vở kịch

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã trao bằng khen và đón tiếp đoàn sân khấu Lệ Ngọc

Vở diễn “Lá đơn thứ 72” của tác giả Hoàng Thanh Du, đạo diễn bởi cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – NSND Lê Tiến Thọ, nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, thiết kế bởi cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam và sự đồng hành của Giáo sư Hoàng Chí Bảo. Vở kịch “Lá đơn thứ 72” là một trong những tác phẩm nghệ thuật giàu ý nghĩa, ca ngợi sự anh minh, hết lòng vì dân vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vở kịch

 

Vở kịch

Hàng ngàn cán bộ các Bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tới xem các suất diễn

Vở kịch

 

Vở kịch “Lá đơn thứ 72” của sân khấu Lệ Ngọc đã khép lại, trong sự nồng nhiệt và tin tưởng của nước bạn Lào ngày hôm nay cũng chính là những lời giới thiệu đầy sức sống, tiếp nhiệt cho hành trình mới của sân khấu Lệ Ngọc ở ngày mai – trên những hành trình quốc tế, đến với bạn bè năm châu, bốn bể…

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img