Tuesday, April 30, 2024

Đóng ‘Đóa hoa mong manh’ Maya lại dính scandal

Trong ‘Đóa hoa mong manh’, Maya lại tiếp tục dính scandal giống như cô đã từng dính trong phim ‘Scandal’ hồi 2012.

 

Mai Thu Huyền – đạo diễn, nhà sản xuất phim Đóa hoa mong manh – cho biết mình là người có ý tưởng chọn Maya đóng vai chính Thạch Thảo của phim ngay từ đầu. “Ý tưởng chọn Maya là của Huyền. Huyền thích Maya từ khi theo dõi bạn phát triển, nhất là sau khi xem phim Scandal bạn ấy đóng”, Mai Thu Huyền nói. Trong cả hai phim này, nhân vật của Maya đều là người trong showbiz và khốn khổ vì dính scandal.

Đóng

Mai Thu Huyền và Maya trong phim

Mai Thu Huyền cho biết cô từng mời Maya đóng vai Đạm Tiên trong phim Kiều do mình sản xuất. Tuy nhiên lần hợp tác đó không thành vì sát giờ quay Maya có việc ở Mỹ không về được. Lần này, sự hợp tác thuận lợi hơn khi cô ngỏ lời mời tham gia Đóa hoa mong manh đúng lúc Maya có kế hoạch diễn tại Mỹ.

Mai Thu Huyền cũng chia sẻ chi tiết về việc vì sao lại muốn mời Maya đóng Đóa hoa mong manh. Theo đó, Đóa hoa mong manh có nhân vật chính là một cô ca sĩ, cô ấy phải hát rất nhiều trong phim, phải biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn với 2.000 hay 4.000 khán giả.

“Nếu không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp sẽ không thể live 100% thật trước từng đấy khán giả. Nên yếu tố quan trọng là vào vai nhân vật chính phải là một ca sĩ. Nếu ca sĩ hát hay mà không diễn được nội tâm thì cũng không thể chuyển tải hết những điều tác giả muốn gửi gắm. Maya sau nhiều năm ở ẩn, nhận lời luôn”, Mai Thu Huyền nói.

Đóng

Maya có khả năng nhập vai, cô cũng là ca sĩ chuyên nghiệp

Mai Thu Huyền cũng cho biết khi nhận lời tác giả kịch bản Đóa hoa mong manh là Nhật Hạ, điều Huyền thích nhất là đây là một bộ phim âm nhạc. “Huyền chưa bao giờ làm phim âm nhạc. Trước đây Huyền đã sản xuất 15 bộ phim, đây là bộ phim thứ 16. Nhưng Huyền cũng rất yên tâm khi làm phim vì có chị Nhật Hạ. Chị vừa là tác giả kịch bản, vừa là ca sĩ thể hiện các ca khúc trong phim”, Mai Thu Huyền nói.

Cũng theo Mai Thu Huyền, kịch bản Đóa hoa mong manh được ca sĩ Nhật Hạ viết từ cảm hứng của chính cuộc đời có thật của nghệ sĩ ở hải ngoại. “Chất liệu của nó 100% là sự thật nên khi chiếu ở Mỹ nhiều khán giả đã rơi nước mắt, họ nhìn thấy cuộc sống của họ trong chính bộ phim này”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Sản xuất một bộ phim âm nhạc, Mai Thu Huyền lại mời người từng làm nhạc cho phim trước của mình. “Phần âm nhạc Huyền cũng rất cảm ơn giám đốc âm nhạc là anh Lê Thanh Tâm. Những bài hát bất hủ của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… qua giọng hát chị Nhật Hạ đã rất tuyệt vời, nhưng nó còn tuyệt vời hơn khi anh Tâm được phối khí mới. Anh Tâm cũng là người phụ trách âm nhạc trong phim Kiều của Huyền, phim đã nhận giải âm nhạc trong Liên hoan phim Cánh diều vàng 2021″, Mai Thu Huyền nói.

Đóng

Maya trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội

Đạo diễn Đóa hoa mong manh cho biết tất cả bài hát phim này đã được thu âm từ trước, thuộc kho nhạc của ca sĩ Nhật Hạ. “Chị Nhật Hạ có khoảng 400 – 500 ca khúc khác nhau. Khi viết kịch bản chị đã nhắm trước những đoạn này có thể hợp với đoạn này. Khi Huyền và Quyết Trần đạo diễn hình ảnh qua Mỹ thì mấy chị em đã bật từng bài hát để xem có phù hợp tình huống truyện không. Cuối cùng khi chọn 15 ca khúc vào phim, trong đó có 14 ca khúc chị Hạ thể hiện”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Mai Thu Huyền cho biết Đóa hoa mong manh là sự tiếp nối mong ước thực hiện những bộ phim về người Việt ở nước ngoài. Năm 2017, Huyền từng qua Mỹ để quay phim Giấc mơ Mỹ. Cô nghĩ người Việt ở bất kỳ đâu thì bản sắc của người Việt vẫn hiện diện, và muốn làm phim về điều đó.

Đóng

Vai diễn của Mai Thu Huyền trong phim

Bên cạnh sự trở lại của Maya sau nhiều năm vắng bóng, phim còn chứng kiến sự trở lại của Trizzie Phương Trinh và Đức Tiến. Với Trizzie Phương Trinh, phải sau 20 năm kể từ phim Sương gió biên thùy cô mới tham gia một dự án phim ảnh tiếp theo. Trong khi đó, lần tái xuất này cũng khá đặc biệt với diễn viên Đức Tiến bởi kể từ khi sang Mỹ, anh tập trung nhiều hơn cho công việc MC.

Đạo diễn Đóa hoa mong manh cũng cho biết quá trình làm phim có 5 tháng ở Mỹ, 7 tháng hậu kỳ ở Việt Nam. Đóa hoa mong manh cũng công chiếu thương mại chính thức tại 60 cụm rạp tại Mỹ đã 2 tuần nay. Tác phẩm đã nhận nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim như phim hay nhất, nhạc phim xuất sắc nhất, giải đạo diễn, giải cho diễn viên chính Maya. Đóa hoa mong manh sẽ công chiếu chính thức vào ngày 12.4 tại 200 cụm rạp toàn quốc.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img