Tuesday, April 30, 2024

Hưng Yên: Làm rõ việc bảo mẫu tát má, cầm dép đánh bé 1 tuổi

Các lực lượng chức năng H.Văn Lâm (Hưng Yên) đang điều tra, làm rõ việc bảo mẫu thuộc một cơ sở mầm non tư thục tát má, dùng dép đánh bé 1 tuổi khi bé quấy khóc, không ăn bột.

Ngày 10.4, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Đỗ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Lạc Hồng (H.Văn Lâm, Hưng Yên), cho biết chính quyền và công an xã đang phối hợp với các lực lượng chức năng H.Văn Lâm điều tra, làm rõ hành vi bảo mẫu Mầm non tư thục Hoàng Oanh (địa chỉ tại thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng) đánh đập và tát bé 1 tuổi.

Chiều cùng ngày, khi PV Báo Thanh Niên có mặt tại trụ sở UBND xã Lạc Hồng, công an xã đang lấy lời khai của người bị tố hành hạ bé 1 tuổi và những người có liên quan.

Trước đó, ngày 9.4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip dài 21 giây ghi lại hình ảnh người phụ nữ mặc áo hồng đang cho bé khoảng 1 tuổi ăn cháo. Bé này được đặt nằm ở hành lang cầu thang.

Hưng Yên: Làm rõ việc bảo mẫu tát má, cầm dép đánh bé 1 tuổi

Bảo mẫu T. tát bé 1 tuổi khi bé không ăn

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Khi thấy bé không ăn, quấy khóc, người phụ nữ đã tát vào mặt, dùng dép đánh vào tay bé, đồng thời đè tay lên trán bé rồi đưa thìa cháo vào miệng. Sự việc đã khiến dư luận trên mạng xã hội phẫn nộ.

“Từ hôm qua 9.4, khi nhận được thông tin phản ánh sự việc này trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã và các đoàn thể tới Mầm non tư thục Hoàng Oanh xác minh. Vì sự việc nóng, thu hút sự chú ý của dư luận nên chúng tôi làm việc xuyên đêm, đến nay mới chỉ là thông tin ban đầu”, ông Tuyên thông tin.

Hưng Yên: Làm rõ việc bảo mẫu tát má, cầm dép đánh bé 1 tuổi

Khi bé 1 tuổi không chịu ăn, bảo mẫu đã dùng tay ghì lên trán rồi đưa thìa cháo vào miệng bé

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Theo lãnh đạo UBND xã Lạc Hồng, bước đầu xác định người có hành vi hành hạ bé 1 tuổi tên là T., không phải là người địa phương. Tại cơ quan công an, bước đầu bà T. đã thừa nhận hành vi tát vào mặt, dùng dép đánh vào tay bé như clip phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Ông Tuyên cho biết thêm, bà T. đang hoảng loạn nên không nhớ rõ thời điểm đã có hành vi kể trên với bé 1 tuổi, chỉ xác định là vào khoảng trước tết Nguyên đán 2024. 

Theo cơ quan chức năng, nạn nhân cũng không phải người địa phương, nhiều khả năng là con của một gia đình công nhân sinh sống trên địa bàn. Hiên tại, bé không còn được trông nom tại cơ sở mầm non này.

Do bé không còn được trông nom tại đây nên gây khó khăn cho công tác điều tra, chính quyền cũng như công an không nhận được phản ánh của gia đình bé, không biết bố mẹ bé là ai, chỉ đến khi mạng xã hội Facebook đăng tải mới có căn cứ vào cuộc xác minh.

Hưng Yên: Làm rõ việc bảo mẫu tát má, cầm dép đánh bé 1 tuổi

Chiều 10.4, Mầm non tư thục Hoàng Oanh vẫn hoạt động bình thường

MINH PHONG

Cũng trong chiều 10.4, thời điểm PV Báo Thanh Niên có mặt tại cơ sở Mầm non tư thục Hoàng Oanh, cơ sở này vẫn hoạt động bình thường, một số trẻ đang được gửi tại đây. 

Ông Tuyên cho hay, trong thời gian chờ xác minh từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền thì chưa có căn cứ đình chỉ hay tạm dừng hoạt động của đơn vị trông giữ trẻ.

“Mầm non tư thục Hoàng Oanh đã được cấp phép hoạt động từ năm 2020, đến nay đã được 4 năm, nơi đây trông giữ khoảng 30 – 40 trẻ thuộc các độ tuổi khác nhau. Việc điều tra sẽ mất nhiều thời gian và nhiều thủ tục đi kèm, bởi sự việc đã diễn ra trước đó khá lâu. Khi có đủ căn cứ, tùy theo mức độ vi phạm, chính quyền mới có biện pháp xử lý phù hợp”, ông Tuyên nói thêm.

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Trần Chu Đức, Chủ tịch UBND H.Văn Lâm, cho biết UBND huyện đã nắm được thông tin sơ bộ về vụ việc, giới tính của cháu bé hiện vẫn chưa được xác định, bởi bé không còn được gửi tại cơ sở mầm non trên. Mặt khác, cả người quay clip và người thực hiện hành vi đánh đập cháu bé đều đã nghỉ việc. 

“UBND huyện đang chỉ đạo cơ quan công an làm rõ cả việc người quay clip không có hành động ngăn cản bảo mẫu hành hạ bé và không tố giác kịp thời đến cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác điều tra. Quan điểm của tôi là phải xác minh và xử lý nghiêm minh, tránh tạo tiền lệ xấu và tác động tiêu cực đến dư luận xã hội”, ông Đức nêu rõ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img