Tuesday, April 30, 2024

Ngoại trưởng Anh thăm Mỹ, thúc giục viện trợ cho Ukraine

Trong chuyến công du tới Mỹ, hôm nay (9/4), Ngoại trưởng Anh David Cameron sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken và các nhà lập pháp Mỹ nhằm hối thúc đồng minh sớm thông qua gói viện trợ cho Ukraine, đồng thời cũng thảo luận về cuộc xung đột ở dải Gaza.

Theo Bộ Ngoại giao Anh, trước cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ, Ngoại trưởng Anh cũng sẽ gặp Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump – ứng cử viên Tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử sắp tới. Dù không tiết lộ nội dung thảo luận, song Bộ Ngoại giao Anh nhấn mạnh đây là cuộc gặp ngoại giao theo thông lệ bình thường với một ứng cử viên Tổng thống.

Trước chuyến thăm tới Mỹ, Ngoại trưởng Anh cũng khẳng định sẽ gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson – thành viên Đảng Cộng hòa, để thúc giục Hạ viện Mỹ sớm thông qua gọi viện trợ quân sự trị giá 60 tỷ USD cho Ukraine – vốn bị trì hoãn trong nhiều tháng. Ông Cameron nhấn mạnh gói viện trợ này rất quan trọng với sự thành công hoặc thất bại của Ukraine trên chiến trường, cũng như đối với an ninh của Mỹ và châu Âu trong tương lai.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Anh cũng muốn thảo luận với giới chức Mỹ về tuyến hàng hải viện trợ nhân đạo ở dải Gaza, cũng như tìm kiếm lời giải thích rõ ràng hơn về vụ 7 nhân viên cứu trợ nhân đạo, trong đó có 3 công dân Anh, mới đây bị Israel không kích nhầm thiệt mạng khi đang phân phát hàng nhân đạo cho người dân Gaza.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img