Tuesday, April 30, 2024

Nhiều thông điệp đáng suy ngẫm tại Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị

Các hoạt động nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam diễn ra từ ngày 10 – 30.4 trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị với thông điệp: ‘Sách hay cần bạn đọc’, ‘Sách quý tặng bạn’, ‘Tặng sách hay – Mua sách thật’, ‘Sách hay: mắt đọc – tai nghe’.

 

Sáng 10.4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. 

Trải qua 9 năm tổ chức, Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị đã thực sự trở thành ngày hội của những người yêu sách với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Từ đó góp phần lan tỏa về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của văn hóa đọc trong đời sống; xây dựng, hình thành, phát triển thói quen, nhu cầu, phong trào đọc trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thanh thiếu niên.

Nhiều thông điệp đáng suy ngẫm tại Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tại Quảng Trị

Năm 2024, các hoạt động Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam diễn ra từ ngày 10 – 30.4 trên địa bàn toàn tỉnh với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay – Mua sách thật”, “Sách hay: mắt đọc – tai nghe”. Qua đó, nhằm khẳng định tầm quan trọng của văn hóa đọc, thúc đẩy hơn nữa phong trào đọc sách trong cộng đồng, đồng thời nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người.

 

Tại chương trình, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Trường Phương và các cơ sở phát hành, chương trình Sách hóa nông thôn tỉnh Quảng Trị, chi nhánh Công ty Cổ phần sách Alpha tại Nghệ An, Công ty Phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Trị đã tặng sách cho các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Nhiều thông điệp đáng suy ngẫm tại Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam (giữa) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc góp phần phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn các hoạt động của Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 cũng như những năm tiếp theo tại tỉnh Quảng Trị không chỉ tạo ra không gian văn hóa thú vị, vui tươi, bổ ích với những ai yêu quý sách mà còn tạo điều kiện tốt nhất nhằm giúp cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc, từ đó nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng… để áp dụng vào thực tiễn lao động sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của tỉnh.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img