Tuesday, April 30, 2024

Thương hiệu kinh dị ‘Lưỡi cưa’ có phần 11

Mới đây, Lionsgate công bố hàng loạt ngày chiếu mới (dự kiến) của các dự án mà hãng đang sản xuất, trong đó có ‘Lưỡi cưa’ phần thứ 11 (tên tiếng Anh: ‘Saw XI’).

 

Dự án phim kinh dị Lưỡi cưa phần thứ 11 (do Lionsgate và Twisted Pictures sản xuất) đang “lăn bánh”. Theo cập nhật mới nhất từ nhà sản xuất, phim dự kiến ra rạp vào ngày 26.9.2025, đây là lịch chiếu mới của phim (lịch chiếu cũ là ngày 27.9.2024). Kevin Greutert, đạo diễn của phần thứ 10, tiếp tục được giao lèo lái phần phim mới. 

Thương hiệu kinh dị

Phần 10 của Lưỡi cưa được đánh giá cao bởi giới phê bình và khán giả đại chúng phương Tây

Phần thứ 10 của Lưỡi cưa kể về quá khứ của tên sát nhân “thay trời hành đạo” John Kramer (Tobin Bell đóng), với những trò chơi đẫm máu. Sau 9 phần phim, phần 10 đóng vai trò là tiền truyện khởi sự toàn bộ cốt truyện của thương hiệu kinh dị đình đám này. 

Nội dung phần 11 được các nhà sản xuất hé lộ là nối tiếp phần 10. Không có gì ngạc nhiên khi Lionsgate “bật đèn xanh” cho phần phim thứ 11 này nhanh đến vậy, vì phần 10 được giới phê bình lẫn khán giả đại chúng phương Tây cực kỳ yêu thích. Phim nhận mức chấm 80% (đạt chứng nhận “tươi”) trên Rotten Tomatoes từ giới phê bình; ở phần khán giả, phim nhận mức chấm 89%. Lần đầu tiên trong cả thương hiệu Lưỡi cưa có phần phim đạt mức chấm cao đến vậy, dù nội dung phim bạo lực và kinh dị. Phần 10 thành công vang dội tại phòng vé khi đầu tư kinh phí chỉ 13 triệu USD nhưng tổng doanh thu toàn cầu trên 111,8 triệu USD. 

Nghệ sĩ nào sẽ tái xuất trong Lưỡi cưa phần thứ 11, đó là thông tin đang được quan tâm và dự đoán. Trang Digital Spy cho biết nam diễn viên Tobin Bell (81 tuổi) sẽ tiếp tục đảm nhận vai cũ trong dự án mới, và điều này cũng không ngạc nhiên khi tất cả các phần phim đều có sự góp mặt của nghệ sĩ này. Bên cạnh đó, phần hậu danh đề (after credit) của phim Lưỡi cưa 10 cũng “nhá hàng” về sự xuất hiện của nam diễn viên Costas Mandylor trong vai thám tử Mark Hoffman, nhiều khả năng nhân vật này sẽ cùng John Kramer tái xuất trong phần 11. 

Đến nay, thương hiệu Lưỡi cưa vẫn là một trong những series kinh dị “nặng đô” của Hollywood đầu tư ít nhưng lời to. Tổng doanh thu trên toàn cầu của cả series điện ảnh này hiện trên 1 tỉ USD. 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img