Tuesday, April 30, 2024

BST áo dài ‘Huyền sử Thăng Long’ có phiên bản mới sau 24 năm

Nhà thiết kế Liên Hương vừa làm mới bộ sưu tập áo dài nổi tiếng ‘Huyền sử Thăng Long’, từng ra mắt cách đây 24 năm.

 

Bộ sưu tập (BST) áo dài Huyền sử Thăng Long của nhà thiết kế (NTK) Liên Hương gồm 16 mẫu, từng gây tiếng vang khi được trình diễn tại sự kiện 1000 năm Thăng Long – Hà Nội vào năm 2000. 

Nằm trong xu hướng thời trang thế giới – làm lại những BST từng rất thành công của thương hiệu, NTK Liên Hương cùng đội ngũ nghệ nhân của mình đã tạo ra phiên bản mới cho BST Huyền sử Thăng Long.

BST áo dài

NTK Liên Hương cho biết đã dành khoảng 2 năm để nghiên cứu và thực hiện BST Huyền sử Thăng Long vào năm 2000. Công đoạn mất nhiều thời gian nhất để thực hiện là tìm kiếm, nghiên cứu sử sách và tham khảo từ các nhà sử học uy tín về hình dáng rồng Việt Nam qua các thời kỳ để đưa vào BST

BST áo dài
BST áo dài
BST áo dài

Chất liệu chính được chọn cho BST Huyền sử Thăng Long phiên bản 2024 là nhung, lụa, gấm… cao cấp, có mẫu phối thêm ren

BST áo dài
BST áo dài
BST áo dài

Hình ảnh rồng Việt Nam trên áo qua nét vẽ tay cùng những đường chỉ thêu tinh xảo từ các nghệ nhân trở nên lung linh sống động, vừa uy nghiêm mà cũng thật hiền hòa

Khi làm mới BST áo dài Huyền sử Thăng Long, NTK Liên Hương đã gửi gắm toàn bộ bản vẽ rồng của năm 2000 cho giám đốc sáng tạo hiện nay của áo dài Liên Hương là Trisha thực hiện.

BST áo dài

NTK Trisha Võ cho biết, sau 24 năm, đội ngũ thực hiện giữ nguyên các thiết kế rồng, tuy nhiên đã làm mới trên các chất liệu, kỹ thuật đính kết và phối màu sao cho những chiếc áo dài trông trẻ trung hơn, bắt mắt hơn, gần gũi với xu hướng thời trang hiện đại hơn

“Khó nhất khi làm lại BST này là các nghệ nhân vẽ cũng như thêu tay truyền thống hiện đã có tuổi nên tiến độ chậm hơn dự kiến”, NTK Trisha Võ chia sẻ thêm. Chị ví dụ vẽ tay hình rồng trên vải, trên lụa đã khó, vẽ trên nhung tuyết còn khó hơn gấp nhiều lần. Hay việc đính cườm 3D cho vẩy rồng, cho mây hay vẽ kim tuyến để mang đến nét sinh động, bắt mắt cho BST cũng rất thử thách tay nghề của nghệ nhân. 

BST áo dài
BST áo dài
BST áo dài

Trần Lê Mai Chi – top 10 Hoa hậu Việt Nam 2022 trong BST áo dài Huyền sử Thăng Long

BST Huyền sử Thăng Long năm 2024 được thực hiện trong gần 1 năm, vừa được NTK Liên Hương giới thiệu một số mẫu nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn sắp tới; sau đó sẽ có buổi trình diễn chính thức khi tất cả các mẫu được hoàn tất. 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img