Tuesday, April 30, 2024

Đạo diễn ’50 sắc thái’ phải mất 4 năm ‘lấy lại tinh thần’ khi phim ra mắt

Đạo diễn Sam Taylor-Johnson của phim ’50 sắc thái’ gần đây cho biết bản thân muốn trở lại làm một đạo diễn độc lập để có thể tự mình đưa ra quyết định, sau quá trình làm việc kinh khủng với tác giả của tiểu thuyết gốc – EL James.

 

Bên cạnh tác phẩm mới nhất là phim Back to Black tái hiện cuộc đời của cố ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng Amy Winehouse (ra rạp vào tháng 5 tới), gần đây, đạo diễn Sam Taylor-Johnson đã chia sẻ những trải nghiệm trong quá khứ với phần đầu tiên của phim 50 sắc thái.

Chia sẻ với The Hollywood Reporter, Taylor-Johnson cho biết việc cầm trịch bộ phim nói trên vào năm 2015 đã khiến cô phải nghỉ làm 4 năm để lấy lại tinh thần và nhìn nhận lại quá trình làm phim. Nữ đạo diễn thừa nhận cô và tiểu thuyết gia EL James có “những góc nhìn hoàn toàn trái ngược” về việc chuyển thể tác phẩm. Bộ phim này là một thất bại nghiêm trọng về mặt phê bình nhưng lại thành công về doanh thu phòng vé, góp phần đưa các ngôi sao như Dakota Johnson và Jamie Dornan ngày càng nổi tiếng, dẫn đến việc thực hiện tiếp 2 phần phim sau.

Đạo diễn

Sam Taylor-Johnson trên phim trường 50 sắc thái

Taylor-Johnson chia sẻ về James: “Đây là cuốn sách của cô ấy và cô ấy có một tầm nhìn rất đặc biệt về cách mà nó sẽ được chuyển thể. Nhưng tôi thì nhìn nhận nó hoàn toàn ngược lại. Cuối cùng nó cũng thành công, điều đó tuyệt vời, nhưng những trải nghiệm mà tôi đã có cũng thật khó khăn”.

Cô tiết lộ thêm: “Tôi phải mất khoảng 4 năm để lấy lại tinh thần và sự tự tin. Tôi sẽ trở lại làm một đạo diễn độc lập, nơi tôi có thể tự mình đưa ra quyết định, tự trả lời và giới thiệu với thế giới những gì mà bản thân tôi tạo ra”.

Nhiều năm về trước, sự phản đối EL James trong việc quá can thiệp vào công cuộc chuyển thể đã xuất hiện trên mặt báo. Theo đó, kịch bản của 50 sắc thái liên tục thay đổi trong quá trình sản xuất, khi James nhấn mạnh rằng toàn bộ cuốn tiểu thuyết phải được tái hiện y hệt trên màn ảnh rộng. Khi ấy nữ diễn viên chính Dakota Johnson cũng nói với tờ Vanity Fair rằng James “kiểm soát việc sáng tạo gần như quân phiệt hằng ngày” trên phim trường.

Johnson cho biết: “Có những phần trong sách sẽ không phù hợp với phim, chẳng hạn như các đoạn độc thoại nội tâm, đôi khi chúng cực kỳ sến sẩm. Nhưng James thì không đồng ý cắt bỏ điều đó. Đó luôn là một trận chiến. Nếu đêm trước tôi viết lại những cảnh có lời thoại không phù hợp, thì tin chắc rằng những tranh cãi xảy ra liền ngay lập tức vào hôm sau”.

Đạo diễn

Hình ảnh mới nhất từ phim Back to Black nói về Amy Winehouse của Taylor-Johnson

Vào năm 2018, Taylor-Johnson đã nói với IndieWire rằng bộ phim tiếp theo sau 50 sắc thái – một bản chuyển thể khác từ cuốn hồi ký gây tranh cãi A Million Little Pieces – gần như không bao giờ thành hiện thực bởi cô không phải là một cái tên được đánh giá cao, dù tác phẩm trước đã thu về hơn 500 triệu USD doanh thu phòng vé.

Taylor-Johnson cho biết: “Theo đúng nghĩa đen, tôi vẫn đang vật lộn ở đúng vị trí mà tôi đã ở trước đó. Tôi đã thực hiện một bộ phim ngắn, một tác phẩm độc lập, một bộ phim bom tấn, một chương trình truyền hình với ngân sách cực kỳ nhỏ. Tôi có kinh nghiệm ở nhiều thể loại, ít nhiều đã chứng tỏ được khả năng của mình nhưng vẫn chưa được đánh giá cao ở ngành công nghiệp phim ảnh này”.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img