Tuesday, April 30, 2024

Nga phát triển năng lượng hạt nhân vũ trụ

Nga đặt mục tiêu phát triển năng lượng hạt nhân vũ trụ. Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ đạo Chính phủ xem xét việc phân bổ kinh phí để thực hiện nhiệm vụ này.

Theo chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos và Tập đoàn năng lượng nguyên tử Rosatom cùng với các cơ quan chức năng phải có quyết định phân bổ từ ngân sách ngay trong năm 2024 với kinh phí cần thiết để thực hiện các hoạt động của dự án liên bang “Phát triển năng lượng hạt nhân vũ trụ ở Nga”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, Chính phủ cần đặc biệt chú ý đến việc thực hiện các biện pháp phát triển cơ sở khoa học và kỹ thuật hiện có trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân vũ trụ.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov cho biết về một dự án quốc gia mới, bao gồm việc phát triển và sản xuất các phương tiện phóng tiên tiến, tạo ra các mô-đun vận chuyển dựa trên nguồn năng lượng điện hạt nhân và xây dựng trạm quỹ đạo của Nga.

Vào năm 2021, Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos từng tiết lộ về thiết kế vệ tinh và trạm vũ trụ tương lai được trang bị công nghệ tàu kéo chạy bằng năng lượng hạt nhân. Theo đó, sứ mệnh đầu tiên của tàu vũ trụ có tàu kéo chạy bằng năng lượng hạt nhân – dự kiến diễn ra vào năm 2030.

Phát triển năng lượng hạt nhân vũ trụ đang được xem là hướng đi quan trọng của nền khoa học công nghệ Nga. Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov, hiện Nga có hơn 240 tàu vũ trụ trên quỹ đạo và khoảng 100 tàu nữa dự kiến sẽ được phóng đến cuối năm nay để phát triển nhóm vệ tinh quỹ đạo Nga.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img