Tuesday, April 30, 2024

Thành phố New York đối phó với nạn chuột hoành hành

Thành phố New York đã nghĩ ra nhiều biện pháp để ngăn chặn nạn chuột hoành hành.

Hình ảnh những chiếc thùng đựng rác cỡ lớn đang dần quen thuộc với cư dân ở khu vực Harlem, thành phố New York. Với hình thức thu gom rác mới này, đã không còn tình trạng những túi rác sinh hoạt bị vứt ngổn ngang trên vỉa hè và đặc biệt là hạn chế được nạn chuột.

Bà Dinora Munoz cho biết: “Tôi thấy vấn đề đã được cải thiện rất nhiều, trước đây có rất nhiều chuột. Việc bố trí các thùng chứa rác thế này làm mọi thứ sạch sẽ hơn, chúng tôi không thấy nhiều chuột nhiều nữa. Thực sự là rất tốt”.

Anh Ron James cũng cùng ý kiến như vậy: “Tôi thấy tình hình thay đổi khá nhiều. Buổi tối khi về nhà, nhiều khi tôi phải đi xuống lòng đường để tránh lũ chuột chạy trên vỉa hè. Nhưng bây giờ khi đi bộ về nhà hầu như không thấy chuột trên đường phố vào ban đêm”.

Theo quy định của thành phố, từ đầu tháng 3, hơn 200.000 cơ sở kinh doanh thực phẩm phải sử dụng thùng có nắp cứng để chứa rác thải. Mô hình này cũng đang được áp dụng thí điểm và dự kiến tới năm 2026 sẽ nhân rộng ra toàn bộ các khu dân cư của thành phố New York.

Thành phố New York đối phó với nạn chuột hoành hành

Thành phố hiện đại và phồn hoa New York đối mặt với nạn chuột tung hoành. (Ảnh: NYpost)

TS. Steven Cohen – Giám đốc Viện Trái đất, Đại học Columbia, New York – cho rằng: “Tôi nghĩ các thùng đựng rác mới này sẽ làm quy trình kiểm soát chuột được xử lý tốt hơn bằng cách hạn chế nguồn thức ăn của chúng. Ở các khu vực đã thử nghiệm, như khu Harlem, chúng tôi thấy số lượng các vụ khiếu nại về chuột đã giảm đáng kể. Nhưng với một thành phố có quy mô như New York, sẽ phải mất vài năm trước khi kết quả được nhìn thấy rõ ràng”.

Theo số liệu của Hội đồng thành phố, với 8,5 triệu dân và hàng triệu khách du lịch mỗi năm, mỗi ngày thành phố New York xả ra khoảng 20 triệu tấn rác. Bên cạnh hệ thống thu gom rác thải của doanh nghiệp, thành phố cũng có gần 10.000 nhân viên vệ sinh để xử lý rác ở các khu dân cư, trường học và bệnh viện.

Các thùng đựng rác khi được triển khai sẽ đặt ở dưới lề đường và có thể lấy đi của thành phố khoảng 150.000 chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, đa phần người dân New York vẫn hài lòng và hy vọng giải pháp này sẽ giải quyết được vấn đề mất vệ sinh tồn tại từ nhiều năm qua.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img