Tuesday, April 30, 2024

4 tủ sách quan trọng trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

Tủ sách của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước là một trong 4 tủ sách quan trọng được trưng bày tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

 

Tại không gian Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nơi khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 (tối 17.4) sẽ trưng bày 4 tủ sách quan trọng, gồm: tủ sách của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tủ sách tuyên truyền về biển đảo; sách được giải thưởng Sách Quốc gia; sách về công nghệ và các cuốn sách giá trị khác. Đó là thông tin ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT-TT) chia sẻ tại họp báo về hoạt động thường niên này.

4 tủ sách quan trọng trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

2 cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

NXB CHÍNH TRỊ QUỐC GIA SỰ THẬT

Năm nay, chuỗi hoạt động của Ngày Sách và văn hóa đọc sẽ diễn ra xuyên suốt từ 17.4 – 1.5 với các sự kiện chính gồm: lễ khai mạc; triển lãm và hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3; triển lãm và hội sách trực tuyến phục vụ bà con kiều bào Việt Nam ở nước ngoài; lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên.

Ban tổ chức cũng cho biết, có nhiều hoạt động liên quan đến sách điện tử, sách 3D tại Văn Miếu. Trong số này, đúng vào lễ khai mạc, bộ sách 3D về Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ được giới thiệu. Đây là bộ sách do NXB Thông tin truyền thông phối hợp với Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám triển khai.

Cạnh đó, lễ khai mạc sẽ trình diễn mapping nội dung liên quan đến truyền thống hiếu học tôn sư trọng đạo của người Việt, cũng như về sự phát triển của ngành xuất bản trong thời gian qua để phục vụ cho việc nâng cao dân trí, phát triển văn hóa.

4 tủ sách quan trọng trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

Ra mắt cuốn sách Thư cho em, trong đó con trai tướng Hoàng Đan viết về chuyện tình của cha mẹ

NHÃ NAM

Ban tổ chức cho biết, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam mang đến 4 thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay – Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc – Tai nghe”. Theo ông Nguyễn Nguyên, đây là các thông điệp có điểm chung về giá trị của sách và văn hóa đọc, tuy nhiên chúng được thiết kế cho những đối tượng khác nhau.

Chẳng hạn, với “Sách quý tặng bạn”, ban tổ chức muốn truyền đi thông điệp sử dụng sách để làm quà nên trở thành một nét văn hóa. Hay với “Tặng sách hay – Mua sách thật”, ban tổ chức muốn thay đổi nhận thức dẫn đến ý thức ủng hộ sách thật của độc giả, nhờ đó xuất bản phát triển bền vững…

Theo ban tổ chức, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay hướng đến 3 mục tiêu quan trọng. Đó là khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Các hoạt động trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay cũng theo xu thế phát triển công nghệ, chuyển đổi số. Do đó, sẽ có Hội sách trực tuyến trên các nền tảng công nghệ; Hội sách trực tiếp kết hợp với trực tuyến; Hội sách thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Điểm thưởng tích lũy của khách hàng tại một số ngân hàng thương mại cũng sẽ được đổi thành quà tặng bằng sách. Ban tổ chức còn kết hợp truyền thông, quảng bá sách và văn hóa đọc trên các chuyên mục báo điện tử, mạng xã hội.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img