Tuesday, April 30, 2024

Điện ảnh Úc tham gia Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM

Nhân Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM (HIFF) lần 1 diễn ra từ ngày 6 – 13.4, Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM ngày 12.4 đã tổ chức buổi công chiếu hai bộ phim nổi tiếng của Úc là ‘Top End Wedding’ và ‘Storm Boy’ tại Galaxy Nguyễn Du (Q.1).

 
Điện ảnh Úc tham gia Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM

Poster hai phim Úc được công chiếu trong khuôn khổ HIFF lần 1

TỔNG LÃNH SỰ QUÁN ÚC

Theo Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM, hai bộ phim được chọn nằm trong số các tác phẩm tiêu biểu của điện ảnh Úc, hứa hẹn mang đến trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn cho những người đam mê điện ảnh và khán giả tại TP.HCM.

Trong đó, Top End Wedding kể về hành trình cảm động của cặp đôi sắp cưới Lauren và Ned qua vùng quê đẹp như tranh của Úc để tìm kiếm người mẹ mất tích của Lauren.

Còn phim Storm Boy đưa người xem vào một cuộc phiêu lưu lấy bối cảnh ngoạn mục của vùng Nam Úc, đi sâu vào các chủ đề về tình bạn và bảo vệ động vật hoang dã.

Ông Ciaran Chestnutt, Quyền Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được giới thiệu những bộ phim nổi bật của Úc, thể hiện chiều sâu và sự đa dạng của nền điện ảnh của chúng tôi tới khán giả Việt Nam. Những buổi chiếu này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy trao đổi văn hóa và sự trân trọng dành cho điện ảnh quốc tế”.

Điện ảnh Úc tham gia Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM

Ông Ciaran Chestnutt, Quyền Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM, tại buổi công chiếu hôm 12.4

THỤY MIÊN

Trả lời Thanh Niên, ông Chestnutt chia sẻ bản thân là người vô cùng đam mê phim ảnh và biết rằng người Việt Nam cũng yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Tuy nhiên, trong thời gian nhiệm kỳ gần 3 năm ở TP.HCM, ông vẫn chưa có dịp giới thiệu điện ảnh Úc cho người mê phim ở thành phố. Vì thế, Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM là dịp tốt để đưa những tác phẩm điện ảnh tiêu biểu của Úc đến Việt Nam.

“Tôi cho rằng điện ảnh là một cách tuyệt vời để giới thiệu văn hóa đến các nước bạn. Chúng tôi đã chọn 2 bộ phim này, vốn được quay tại những vùng đất biểu tượng của nước Úc, mang theo bản sắc văn hóa Úc, và đây là dịp tốt để giới thiệu văn hóa Úc cho khán giả Việt Nam”, theo Quyền Tổng lãnh sự Úc.

Ông hy vọng Úc sẽ có dịp giới thiệu thêm những bộ phim ấn tượng khác trong những liên hoan phim sắp tới.

Trước câu hỏi về khả năng điện ảnh Việt Nam giới thiệu tác phẩm công chiếu tại Úc, ông cho rằng đây là điều hoàn toàn có thể làm được. “Khán giả Úc cũng thích phim nước ngoài, đặc biệt là những bộ phim không nói tiếng Anh. Do vậy tôi cho rằng nếu phía Việt Nam tích cực quảng bá phim ảnh, người Úc hoàn toàn sẵn sàng đón nhận những tác phẩm đó”, ông chia sẻ.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img