Tuesday, April 30, 2024

Israel đưa thêm quân tới Gaza

Israel sẽ sớm điều thêm lực lượng tới Gaza, trong bối cảnh quốc tế lo ngại về cuộc tấn công quy mô lớn của nước này vào thành phố Rafah, miền Nam dải Gaza.

Quân đội Israel hôm qua (14/4) cho biết, sẽ sớm điều động hai lữ đoàn tham gia các hoạt động tác chiến trên mặt trận Gaza. Đầu tháng này, Israel đã rút một số lực lượng ra khỏi Gaza, đồng thời cho biết quân đội sẽ chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo trên lãnh thổ này, bao gồm kế hoạch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah.

Kế hoạch tấn công vào Rafah bao gồm việc sơ tán dân thường ra khỏi khu vực chiến sự, song cho đến nay vẫn chưa có động thái của Israel về việc di tản người dân. Trong khi dư luận quốc tế lo ngại về cuộc tấn công vào Rafah, nơi hơn một triệu người Palestine đang trú ẩn, sẽ khiến thảm họa nhân đạo tại đây vô cùng thảm khốc.

Cũng trong ngày hôm qua, hàng nghìn người Palestine ở phía Nam Gaza đã đi về phía Bắc, sau khi có “tin đồn” quân đội Israel cho phép phụ nữ, trẻ em và đàn ông trên 50 tuổi được di tản về phía Bắc. Tuy nhiên, quân đội Israel đã phủ nhận “tin đồn” này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img