Tuesday, April 30, 2024

Những người tình của phim truyền hình Việt

Có những cặp tình nhân trong phim truyền hình hễ xuất hiện là khán giả “đẩy thuyền”, hứng thú và nhiều thiện cảm với phim.

 

‘Đẹp đôi quá’

Thời điểm Yêu trước ngày cưới mới phát sóng được một nửa, nữ diễn viên Minh Trang đưa lên fanpage của mình một clip hậu trường với dòng chữ “Hậu trường cảm lạnh của cảnh nóng”. Trong đó, đoàn phim ghi lại quá trình đạo diễn Võ Thạch Thảo chỉ đạo Minh Trang – Song Luân diễn cảnh tình cảm. Dù rất nghiêm túc khi làm việc, đôi lúc đoàn phim vẫn cười phá lên vì Song Luân phải chỉnh lại trang phục do khó cử động. Khán giả cũng rất vui khi xem đoạn phim hậu trường. Họ tràn vào “đẩy thuyền”.

Những người tình của phim truyền hình Việt

Minh Trang – Song Luân ăn ý từ Cây táo nở hoa đến Yêu trước ngày cưới

TL

“Yêu hai bạn diễn viên này quá. Từ phim Cây táo nở hoa, hy vọng các bạn sẽ hợp tác nhiều dự án phim khác”, khán giả Lê Trinh bình luận. Một bình luận khác: “Mai mốt đạo diễn nhớ mời Song Luân và Minh Trang đóng nhiều phim chung là phim sẽ được nhiều người ủng hộ. Đẹp đôi quá”.

Yêu trước ngày cưới có một cặp đôi nữa là Sĩ Thanh – Hữu Vi cũng được khán giả “đẩy thuyền”. Trong phim, họ là một cặp đôi “không phải oan gia không gặp mặt”, cãi nhau tưng bừng rồi yêu nhau si mê. Clip hậu trường cảnh quay đám cưới của hai nhân vật khiến công chúng rất vui. Hữu Vi chia sẻ đây là lần thứ 3 mình làm đám cưới trong phim với Sĩ Thanh. Hữu Vi cho biết: “3 lần làm đám cưới, chỉ cưới mỗi Sĩ Thanh”. Về phần mình, Sĩ Thanh cũng nói: “10 năm, cưới Hữu Vi 3 lần”.

Cặp đôi đang được khen nức nở về độ đẹp đôi, tương tác tốt của phim truyền hình năm nay là Đình Tú – Anh Đào trong Gặp em ngày nắng. Cả hai đã được “đẩy thuyền” ngay từ tập 1, khi nhân vật thường xuyên có những câu thoại rất “mỏ hỗn” mà ai nghe cũng phải bật cười. Ngoại hình của Đình Tú trong phim này cũng được khen là đẹp nhất trong các phim truyền hình anh từng đóng từ trước tới nay. Cặp đôi này còn được khán giả đặc biệt khen ngợi khả năng diễn bằng mắt. Phim hiện đã kết thúc, song khán giả vẫn tiếp tục xem đi xem lại các tập phim, những đoạn cắt và rôm rả bình luận. Dù Anh Đào đã công khai bạn trai, cả hai vẫn tiếp tục được “đẩy thuyền”, mong đợi sẽ đóng cặp trong những dự án phim mới.

Trước đó, phim truyền hình cũng có những cặp đôi được công chúng “đóng dấu chất lượng”. Một trong số đó là Hồng Diễm – Hồng Đăng. Họ đã đi với nhau qua nhiều phim như Cầu vồng tình yêu, Matxcơva: Mùa thu thay lá, Cả một đời ân oán, Hoa hồng trên ngực trái, Những ngày không quên, Hướng dương ngược nắng… Số lần đóng cặp lên tới 6 lần của họ chưa biết khi nào bị phá kỷ lục.

Cũng có những cặp đôi được khán giả thương mến, “cặp” với nhau do sự dịch chuyển diễn viên từ Nam ra Bắc. Đó là Bảo Thanh – Quốc Trường với Về nhà đi con, hay Khả Ngân – Thanh Sơn của 11 tháng 5 ngày. Tuy nhiên, những cặp đôi Bắc – Nam này chưa có được bề dày đóng chung như Minh Trang – Song Luân, Sĩ Thanh – Hữu Vi hay Hồng Diễm – Hồng Đăng.

Bệ phóng kịch bản

NSND Trung Anh, ông bố quốc dân trong Về nhà đi con, cho rằng điều quan trọng khi một diễn viên nhận vai chính là khả năng tự phân tích, tự hoàn thiện tính cách để làm đầy thêm nhân vật của mình. Vì thế, theo ông, cũng không có gì “quá lo lắng” khi các diễn viên đóng cặp với nhau liên tiếp qua nhiều dự án. “Đóng cặp với nhau lâu họ sẽ hiểu nhau hơn. Và các diễn viên chuyên nghiệp thì sẽ không bị chai lì cảm xúc đâu. Bởi vì tuy đóng cặp với nhau nhưng mỗi nhân vật có một tính cách khác nhau, nếu họ hóa thân vào nhân vật thì sẽ là một cảm xúc khác. Mỗi diễn viên cần có sự phân tích để hoàn thiện thêm biểu hiện nhân vật của mình”, NSND Trung Anh nói.

Những người tình của phim truyền hình Việt

Đình Tú – Anh Đào đang là cặp tình nhân thu hút nhất của phim truyền hình năm nay

FBNV

Nhà phê bình Hoàng Dạ Vũ (Trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội) cũng cho rằng việc đóng cặp với nhau lâu không phải là không tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý việc sẽ hình thành khuôn mẫu. “Khán giả thấy anh này đi với chị kia, rồi cách diễn bị một màu thì họ sẽ chán. Nếu thay đổi đóng với người khác, có thể khán giả sẽ có cảm xúc khác, thay đổi hơn trong cách diễn của họ”, nhà phê bình này nói.

Theo nhà phê bình Hoàng Dạ Vũ, những cặp đôi người tình phim truyền hình này sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn nếu như có những kịch bản, loại nhân vật khác nhau cho họ thử sức. “Thực ra không chỉ cặp đôi diễn viên mà từng diễn viên đôi khi cũng bị đóng đinh vào một kiểu nhân vật như thế. Kiểu như bị dán nhãn, diễn viên này chỉ đóng nhân vật kiểu này, chẳng hạn diễn viên Trần Hạnh thì chỉ gắn với vai khổ chẳng hạn… Điều đó thì không tích cực lắm, dù an toàn, nhưng không tạo ra nhiều đất để bộc lộ năng lực diễn viên”, nhà phê bình Hoàng Dạ Vũ nhận định.

Theo NSND Trung Anh, kịch bản sẽ là “bệ phóng” tốt cho những người tình đã quen thuộc trên truyền hình. Sự độc đáo trong tính cách, độ xuất sắc của lời thoại từ kịch bản sẽ giúp họ phát huy sự ăn ý vốn có trong diễn xuất chung. “Nếu kịch bản cứ na ná nhau thì làm khó diễn viên lắm. Nhưng nếu kịch bản tốt thì họ sẽ tung hứng thuận lợi”, NSND Trung Anh nêu quan điểm. 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img