Tuesday, April 30, 2024

Sách chữa lành trên mọi nẻo đường: Thiền như một Phật tử

Vì sao những doanh nhân, người nổi tiếng gần đây lựa chọn thiền? Họ không nhất thiết là tín đồ Phật giáo, thiền vẫn tuôn chảy vào cuộc sống, giúp họ quét sạch tâm trí và cân bằng cảm xúc. Để đưa thiền đến gần hơn với người trẻ giữa nhịp sống hối hả, tác giả Cynthia Kane giới thiệu quyển Thiền như một Phật tử vừa ra mắt tại Việt Nam trong tháng 3.2024.

 
Sách chữa lành trên mọi nẻo đường: Thiền như một Phật tử

Sách Thiền như một Phật tử do VanLangbooks phát hành

Thiền không phải một phép màu nhưng nó có thể chế ngự và làm dịu tâm trí hỗn loạn chỉ với hai điều đơn giản: Bạn và hơi thở của bạn. Sách Thiền như một Phật tử tựa quyển cẩm nang bỏ túi, giúp độc giả ‘ngoại đạo’ có góc nhìn đúng đắn, thực tế và dễ hiểu về thiền và chánh niệm.

Là một người hướng dẫn thiền được chứng nhận và có kinh nghiệm, tác giả Cynthia mô tả ngắn gọn những giai đoạn khởi động và đào sâu của thiền, nhận thức năm chướng ngại khi thiền để đối phó, cách giữ thói quen thiền trong 1 ngày, 10 ngày đến 30 ngày để tạo ra thay đổi đáng kể cho cơ thể.

Cuộc sống hiện đại dễ khiến con người lo lắng, choáng ngợp, mất kết nối; việc cũ chưa hoàn thành đã đến việc mới. Thiền không làm biến mất những tình huống khó khăn hay cảm xúc tiêu cực ra khỏi đời bạn. Nhưng nếu biết cách thiền, bất cứ khi nào cảm thấy bất an, bạn sẽ nhận ra đó là tín hiệu để thực hành thiền.

Thời điểm bạn bắt đầu thực hành là lúc bạn quay trở lại khoảnh khắc hiện tại, bỏ lại đằng sau những lo lắng về quá khứ và sự không chắc chắn về tương lai. Hiện tại là tất cả những gì ta có thể kiểm soát và nhớ rằng cuộc sống lớn lao hơn nhiều so với những lo lắng ngay bây giờ. Càng thực hành, bạn sẽ càng nhận ra chính tâm trí mới tạo ra đau khổ, chứ không phải thực tại.

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img