Tuesday, April 30, 2024

Israel tuyên bố đánh chặn hầu hết tên lửa Iran

Ngay sau khi Iran trả đũa Israel bằng cách phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Israel, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel bằng mọi giá.

Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội X, ông Biden nhấn manh: “Tôi vừa có cuộc họp với nhóm an ninh quốc gia của mình để cập nhật về các cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel. Cam kết của chúng tôi đối với an ninh của Israel trước các mối đe dọa từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này là kiên định”.

Cuộc họp giữa ông Biden và các quan chức an ninh hàng đầu của Mỹ kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres ngay lập tức đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công quy mô lớn của Iran nhằm vào Israel.

Ông Guterres kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch, bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về khả năng leo thang tàn khốc trên toàn khu vực.

Ông Guterres nói: “Tôi kêu gọi tất cả các bên kiềm chế tối đa để tránh bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến đối đầu quân sự lớn trên nhiều mặt trận ở Trung Đông.”

Israel tuyên bố đánh chặn hầu hết các tên lửa

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết Iran đã phóng hàng chục tên lửa đất đối đất từ ​​lãnh thổ của mình về phía Israel. 

Trong một bản cập nhật vào đầu Chủ nhật theo giờ địa phương, ông Hagari cho biết phần lớn các tên lửa đã bị hệ thống phòng không của Israel đánh chặn bên ngoài lãnh thổ Israel.

Người phát ngôn của IDF cho biết một số quả đạn đã rơi xuống lãnh thổ Israel và đã có một vụ tấn công vào một căn cứ của IDF ở miền nam Israel, dẫn đến thiệt hại nhẹ về cơ sở hạ tầng.

Lực lượng không quân Israel đã đánh chặn hơn 10 tên lửa hành trình bên ngoài lãnh thổ Israel và hàng chục máy bay không người lái đã bị chặn bên ngoài lãnh thổ Israel.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img