Tuesday, April 30, 2024

Độc lạ thị trấn ăn tới “9 bữa 1 ngày”

Người dân thị trấn Trang tại Thái Lan ăn sáng từ 4 giờ và có đến tận 3 bữa sáng.

Độc lạ thị trấn ăn tới “9 bữa 1 ngày”

 

Độc lạ thị trấn ăn tới “9 bữa 1 ngày”

Ảnh: ULF SVANE

Thị trấn Trang, miền nam Thái Lan, là điểm đến ưa thích dành cho những người đam mê ẩm thực, chủ yếu đến từ Bangkok và một số du khách quốc tế. Nơi đây có văn hóa ăn uống khá độc đáo, bữa sáng được mọi người bắt đầu vào lúc 4 giờ. Winnie, người sinh sống tại thị trấn cho biết: “Ở những vùng khác của Thái Lan, lễ tang chỉ kéo dài ba ngày. Nhưng tại đây, lễ tang có thể kéo dài tới 10 ngày nên có nhiều thời gian hơn để ăn”.

Cô cho biết, mọi người ở thị trấn Trang bắt đầu ngày mới bằng một bữa ăn tại nhà hàng thay vì ăn tại nhà – một truyền thống được các công nhân cao su ở vùng nông thôn gần đó thiết lập. Khoảng thời gian tốt nhất để khai thác cao su là từ nửa đêm tới 4 giờ sáng, sau khoảng thời gian này, các công nhân cần được nạp năng lượng nên các cửa hàng ở thị trấn đã hoạt động dựa theo khung giờ này. “Các công nhân ăn lúc 7 giờ tối, 10 giờ tối, nửa đêm, 4 giờ sáng, 6 giờ sáng, 9 giờ sáng, 12 giờ trưa. Bây giờ, người Trang ăn chín bữa một ngày là chuyện bình thường”, Kuang, chủ quán Sin Jiew – một trong những quán dimsum nổi tiếng nhất – nói.

Bà Mae, người chủ thế hệ thứ 4 của Jeeb Khao, một trong số khoảng 70 nhà hàng dimsum trong thị trấn, cho biết: “Bữa sáng là cực kỳ quan trọng. Nó cung cấp năng lượng cho chúng ta hoạt động cả ngày”. Người Trang đều rất trung thành với quán ăn ưa thích của mình. Khách hàng lâu năm nhất của Jeeb Khao là một bà cụ 91 tuổi, bà đã tới quán hàng ngày trong hơn 60 năm sau khi chồng bà qua đời.

Ngoài ra, nơi đây còn có cửa hàng dimsum Ruen Thai có kích thước bằng một nhà chứa máy bay. Tại đây dim sum được phục vụ trong những chiếc giỏ tre cao hàng mét. Hầu như mọi bàn ăn đều có món rad na, một món mì Thái-Trung dành cho bốn người. Kaja, người Trung Quốc, chủ sở hữu nhà hàng, cho biết: “Khi 10 tuổi, tôi tự mình đi du lịch trên một con tàu tới Malaysia. Sau đó, tôi đi dọc bờ biển đến tỉnh Trang và làm việc ở bến tàu. Năm 20 tuổi, tôi đã tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc xe nhỏ và bắt đầu bán món rad na”.

Tuy nhiên, không phải người Trang nào cũng thích ăn dim sum vào bữa sáng, một số lại muốn ăn các món ngọt ngào hơn. Kopi Sombat nổi tiếng với món cha nom ron được tạo ra bằng cách pha sữa đặc với một loại trà màu nâu sẫm – lá trà Malaysia. Ngoài ra còn có một số người bán chuối và trứng từ bốt ô tô, một nhóm gồm ba người chuẩn bị bột sau đó quấy chúng trong thùng dầu màu mật đường. Một đĩa nhỏ sữa trứng dừa sẽ được bày lên bàn ăn cho khách, kết hợp với lớp nhân moo yang giòn bên trong, món ăn trở nên hoàn hảo.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img