Tuesday, April 30, 2024

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

Dưới đây là những xu hướng du lịch hot nhất năm 2024, trong số đó chắc hẳn sẽ có xu hướng làm bạn ngạc nhiên và thúc đẩy bạn tham gia vào một cuộc phiêu lưu mới.

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

 

Du lịch chậm hơn và có chủ ý hơn – chất lượng hơn số lượng – là điều quan trọng, tính bền vững cũng như trải nghiệm thân thiện với môi trường được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là những xu hướng du lịch hot nhất năm 2024.

Digital Nomad – Du mục kỹ thuật số

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

Ngày càng có nhiều người không chỉ tận dụng những ngày nghỉ phép và thời gian nghỉ làm mà khôn ngoan kết hợp cả du lịch và giải quyết công việc. Đó là hình thức du mục kỹ thuật số. Nếu bạn có thể làm việc từ bất kỳ nơi nào có kết nối Internet tốt, tại sao bạn không thực hiện công việc của mình và tranh thủ thực hiện một số cuộc phiêu lưu? Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Cơ quan Dịch vụ nhập cư Nhật Bản chuẩn bị cấp thị thực du mục kỹ thuật số dành cho công dân ở 49 quốc gia. Thị thực mới này cho phép du khách ở lại Nhật Bản tối đa 6 tháng – tăng gấp đôi thời gian so với thị thực trước đó. Tất nhiên, bạn phải đáp ứng đủ các yêu cầu và điều kiện của chính quyền sở tại như có bằng chứng về thu nhập và bảo hiểm y tế.

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

Gig Tripping – kết hợp du lịch với tham gia buổi biểu diễn của thần tượng 

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

 Với loại hình du lịch Gig Tripping, bạn có thể làm được cả hai việc: gặp gỡ nghệ sĩ yêu thích và có kỳ nghỉ vui vẻ. Vé vào xem các buổi biểu diễn của các ngôi sao ca nhạc thường rất đắt đỏ, chi phí đi lại, ăn ở… cũng không hề rẻ, đặc biệt là khi bạn muốn xem buổi biểu diễn đó ở nước ngoài. Vì vậy, sẽ là giải pháp tối ưu nếu bạn vừa được thưởng thức màn trình diễn của ngôi sao mình yêu thích, vừa được khám phá những nét độc đáo về thiên nhiên, văn hóa của một vùng đất mới. 60% số người được hỏi cho biết, họ sẽ cân nhắc việc du lịch kết hợp tham dự một buổi biểu diễn hoặc lễ hội ở một quốc gia khác nếu điều đó giúp họ tiết kiệm tiền. 

Astro Tourism – Du lịch kết hợp khám phá các hiện tượng tự nhiên

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

Bắc cực quang ở Trompso

Ngắm nhìn bầu trời đêm với những luồng sáng kỳ ảo muôn màu của hiện tượng Bắc cực quang hay các hiện tượng Nhật thực, Nguyệt thực là những trải nghiệm du lịch hàng đầu mà bạn có thể tận hưởng. Bạn sẽ không hối tiếc khi đi đến một địa điểm xa xôi không bị ô nhiễm ánh sáng, nơi vào một đêm trời trong, bạn có thể nhìn thấy những dải lụa ánh sáng màu xanh hoặc màu đỏ pha tím, được làm sắc nét hơn với sự hỗ trợ của ống nhòm hoặc kính viễn vọng. Canada được xem là thiên đường ngắm cực quang nhờ nằm trong vùng vĩ độ thấp và ít bị ô nhiễm ánh sáng. Lapland ở cực Bắc Thụy Điển là một trong những nơi tốt nhất trên hành tinh để ngắm cực quang. Tromsø, khu đô thị lớn nhất ở miền Bắc Na Uy là một trong những điểm thu hút du khách đến ngắm cực quang. Nơi đây có phong cảnh đẹp, vịnh hẹp tráng lệ và dãy núi Lyngen Alps, nằm cách vòng cực Bắc khoảng 350 km.

The Destination Dupe – Chọn điểm đến tương đương

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

Lima – Thủ đô của Peru

The Destination Dupe là khi bạn có cơ hội đến thăm một địa điểm có cảm giác tương tự như một điểm đến được nhiều người yêu thích nhưng chi phí không quá cao. Đây là xu hướng du lịch rất hữu ích với những du khách không có nhiều tiềm năng về tài chính. Thay vì đến thăm Madrid, tại sao bạn không du ngoạn Lima – thủ đô và thành phố lớn nhất của Peru, nơi chứa đầy những khám phá và trải nghiệm văn hóa vĩ đại như Huaca Pucllana, một địa điểm khảo cổ với kim tự tháp bằng gạch bùn và một bảo tàng. Điểm nổi bật nhất là những điểm nghỉ dưỡng này thường ít khách du lịch hơn, giá cả dịch vụ rẻ hơn so với những địa điểm nổi tiếng. Điều quan trọng là xu hướng du lịch này giúp giảm bớt áp lực đối với một số điểm đến nổi tiếng, thúc đẩy việc cung cấp dịch vụ ở những điểm đến khác chưa được du khách biết đến nhiều.

Frontier Tourism – Du lịch khám phá

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

Du lịch khám phá, hay còn được gọi là du lịch mạo hiểm, là đến những vùng xa xôi, chưa phát triển và khó tiếp cận trên thế giới để có những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đặc điểm của loại hình du lịch này  là tìm kiếm các điểm đến có vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ và điều kiện thường đầy thử thách hoặc khám phá các hòn đảo và quần đảo xa xôi. Mặc dù du lịch khám phá mang lại trải nghiệm thú vị và độc đáo nhưng điều quan trọng là du khách phải tiếp cận những hoạt động này một cách có trách nhiệm. Cần tuân thủ các hoạt động du lịch bền vững và có đạo đức, bao gồm tôn trọng môi trường, động vật hoang dã và cộng đồng địa phương. Du khách nên ưu tiên sự an toàn, tuân thủ các nguyên tắc và đảm bảo rằng hành động của mình không tác động tiêu cực đến các điểm đến mà họ ghé thăm.

Skip – gen Travel – Kỳ nghỉ của ông bà và các cháu

Những xu hướng du lịch kỳ lạ

Du lịch skip-gen tập trung vào sự gắn kết của ông bà với những đứa cháu mà không có sự xuất hiện của thế hệ cha mẹ, là chuyến đi chỉ có ông bà và các cháu dành thời gian bên nhau. Vì những trải nghiệm ý nghĩa được ưu tiên, các thế hệ lớn tuổi sẽ đi du lịch cùng các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình để gắn kết,tạo ra những kỷ niệm khó phai mờ. Loại hình du lịch này mang lại những lợi ích sức khỏe thể chất, tinh thần cho ông bà và các cháu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích mà trẻ em có được khi dành thời gian với ông bà, còn ông bà thực sự sống lâu hơn nếu họ dành thời gian cho con cháu! Những “người ngoài cuộc” được hưởng lợi từ loại hình du lịch này là các bậc cha mẹ. “Món quà” thực sự là cha mẹ có được khoảng thời gian riêng tư dành cho nhau, hay tập trung cho công việc mà không bị vướng bận bởi việc chăm sóc con cái hay chăm lo cho bố mẹ già.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img