Tuesday, April 30, 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng tại Olympic Paris 2024

Các chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công mạng nhằm vào Olympic Paris 2024 với sự tham gia của trí tuệ nhân tạo (AI) cao hơn bao giờ hết.

Sau vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 tại Moscow (Nga), chính phủ Pháp đã nâng hệ thống cảnh báo an ninh quốc gia lên mức cao nhất. Tuy vậy, các chuyên gia Mỹ mới đây đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ tấn công mạng nhằm vào Olympic với sự tham gia của trí tuệ nhân tạo (AI) cao hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia cho rằng đối tượng tấn công tại Olympic Paris 2024 là rất lớn, từ các đài truyền hình đến hệ thống vận hàng hạ tầng giao thông công cộng, công tác hậu cần và ngay cả các trận đấu của thế vận hội.

Theo người phát ngôn của cơ quan tư vấn an minh mạng Mandiant Colsulting – ông John Hultquist, các cuộc tấn công có thể không chỉ dừng ở đó mà có thể lan đến mạng điện thoại và phương tiện truyền thông đưa tin về Olympic như làm gián đoạn hạ tầng phát sóng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng tại Olympic Paris 2024

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất (Ảnh: EPA)

Theo một chuyên gia khác ở viện Aspen (Mỹ), hacker tấn công bằng Al hoàn toàn có thể tác động đến việc xáo trộn bảng điểm, thời gian và gian lận hệ thống trọng tài.

Theo người phát ngôn của Cơ quan an ninh thông tin quốc gia Pháp, Bộ Nội vụ đang nỗ lực phối hợp với bộ phận phòng thủ mạng của Bộ Quốc phòng Pháp nhằm kiểm soát tốt các nguy cơ tấn công bằng Al.

Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Pháp sẽ nỗ lực tối đa nhằm tránh khỏi các hành động phá hoại sự kiện quan trọng này của nước Pháp và thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img